‘คล็อปป์’เริ่มถอดใจเสียวโดน’หงส์’ปลดถ้าแพ้คาบ้าน 4 นัดติดในรอบเกือบร้อยปี!

เจอร์เก้น คล็อปป์ (แฟ้มภาพ AFP)

“เดอะ ซัน” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานบทสัมภาษณ์ของเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูลที่เพิ่งพาทีม “หงส์แดง” แพ้ 3 นัดติดจากทุกรายการ เมื่อวันที่ 30 มกราคม หรือ 1 วันก่อนเกมบิ๊กแมตช์ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด 23 ที่ลิเวอร์พูลจะเปิดบ้านรับมือจ่าฝูงเชลซี ซึ่งมีคะแนนนำพวกเขาถึง 10 แต้มในทำนองว่า มีสิทธิโดนไล่ออกหากคุมทีมแพ้ 4 นัดติด

แม้ในช่วงเปิดฤดูกาล 2016-17 ไปจนถึงช่วงสิ้นปี 2016 ลิเวอร์พูลจะแพ้คู่แข่งแค่ 2 นัดจาก 24 นัดในทุกรายการ แต่นับจากขึ้นปีใหม่ 2017 เป็นต้นมา พวกเขากลับคว้าชัยได้แค่นัดเดียวจาก 8 นัด แถม 3 นัดหลังสุดที่แพ้รวดยังเกิดขึ้นในถิ่นแอนฟิลด์ของตัวเอง จนตกทั้งรอบรองชนะเลิศรายการลีกคัพด้วยการแพ้เซาแธมป์ตัน และแพ้วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส รอบ 4 เอฟเอคัพ ขณะที่ก่อนหน้านั้นก็เสียท่าให้กับสวอนซี ซิตี้

ส่งผลให้คล็อปป์ที่เพิ่งคุมทีมหงส์แดงได้ไม่ถึง 16 เดือนเต็ม เชื่อว่าตัวเองมีสิทธิถูกลิเวอร์พูลซึ่งไม่เคยแพ้ 4 นัดติดในบ้านตั้งแต่พ่ายแอสตัน วิลล่า, คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ปี 1923 หรือ 93 ปีก่อน ปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ถ้ายังพาทีมแพ้เชลซีต่อหน้า “เดอะ ค็อป” ในบ้านอีก

โดยอดีตนายใหญ่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ วัย 49 ปี รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากลิเวอร์พูลแพ้ 4 นัดติด ระหว่างตัวเองจะได้คุมทีมต่อ? หรือยอมรับว่าทีมไม่ดีพอ แล้วไปเริ่มต้นกันใหม่ในฤดูกาลหน้าด้วยนักเตะชุดใหม่ และหลังจากนั้นก็จะมีคนเริ่มพูดถึงผู้จัดการทีมคนใหม่ตามมาเรื่อยๆ

Advertisement

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ที่เคยคุมทีม “เสือเหลือง” คว้าถาดแชมป์บุนเดสลีก้า หรือแชมป์ลีกสูงสุดประเทศเยอรมนี 2 สมัย, แชมป์เดเอฟเบโพคาล เยอรมนี 1 สมัย และแชมป์เดเอฟเอลซุปเปอร์คัพ เยอรมนี 2 สมัย รวมทั้งพาดอร์ทมุนด์เข้าชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 4 ฤดูกาลก่อน ยืนยันว่า สุดท้ายแล้วก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่สิ่งที่ควรทำที่สุดในขณะนี้ คือการทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image