แฉเจ้าหน้าที่ทีมโสม ขโมยชุดเหย้าสีแดง ชวดใส่ตัวเก่งตัดเชือกจอร์แดน 

แฉเจ้าหน้าที่ทีมโสม ขโมยชุดเหย้าสีแดง ชวดใส่ตัวเก่งตัดเชือกจอร์แดน 

ความเคลื่อนไหวของทัพนักเตะ “โสมขาว” ทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งมีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 3 และ 4 พบกับ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย โดยจะเปิดบ้านก่อนในวันที่ 21 มีนาคม ที่โซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และวันที่ 26 มีนาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก กรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม Sports Seoul สื่อเกาหลีใต้ รายงานว่า สมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้ (KFA) กำลังเร่งดำเนินการสอบสวนเจ้าหน้าที่ทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดทำศึกเอเชี่ยนคัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ที่ผ้านมา หลังมีกรณีโดนตรวจพบว่า มีความเกี่ยวข้องกับการขโมยชุดเหย้าสีแดงของทีมชาติเกาหลีใต้ออกไปขาย จนทำให้เกมสำคัญชุดแข่งขันไม่เพียงพอ

ในรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติเกาหลีใต้ พบกับ จอร์แดน โดยไม่ใส่ชุดเหย้าสีแดงที่เป็นชุดเก่งของทัพโสมขาว แต่กลับใส่ชุดเยือนที่ 3 สีดำแทน ก่อนจบเกมพ่ายไป 0-2 ทำให้ชวดเข้ารอบชิงชนะเลิศ และกระเด็นตกรอบไป ซึ่งสาเหตุที่ใส่ชุดเหย้าที่ 3 สีดำดังกล่าวมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทีมชาติเกาหลใตี้ แอบขโมยชุดเหย้าสีแดงไปขาย จนส่งผลต่อจำนวนชุดแข่งขันไม่เพียงพอในการใส่ลงสนาม

Advertisement

เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ สมาพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้ (KFA) ได้เร่งดำเนินการสอบสวนเจ้าหน้าที่ทีมชาติเร่งด่วน นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของผู้บริหารทีมชาติเกาหลีใต้ รวมถึงนักเตะบางรายที่เล่นการพนันไพ่ ในแคมป์เก็บตัวที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ก่อนเข้ากาตาร์ เพื่อลุยศึกเอเชี่ยน คัพ 2023 โดยได้ออกแถลงการณ์ว่าได้ลงโทษบุคคลดังกล่าวทางวินัยแล้ว และจะสอบสอวนเพิ่มเติม ยืนยันว่าไม่มีการเล่นการพนันแบบได้-เสียเงิน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image