โค้ช‘ไก่’รับ ถ้า‘เชลซี’ยังไล่ตบ‘หงส์’เตะ‘ปืน’ ก็ไม่มีใครหยุดอยู่แล้ว!

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ (แฟ้มภาพ AFP)

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ วัยเพียง 44 ปี แต่เกือบพา “ไก่เดือยทอง” คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในรอบ 55 ปีฤดูกาลก่อน รวมทั้งมีลุ้นเป้าหมายเดิมในฤดูกาลนี้ หลังคุมสเปอร์สตามหลัง “สิงห์บลู” เชลซี จ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ 9 แต้มจากการแข่ง 22 นัดเท่ากัน ยอมรับก่อนหน้าพาทีมไปเยือนซันเดอร์แลนด์ ในเกมลีกที่เชลซีจะต้องไปเยือนลิเวอร์พูลวันเดียวว่า

หากเชลซีซึ่งมีคะแนนนำรองจ่าฝูงอย่าง “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล 8 แต้ม และเหลือการแข่งอีก 16 นัด สามารถคว้าชัยใน 2 นัดสำคัญที่จะไปเยือนลิเวอร์พูล วันที่ 31 มกราคม และเปิดบ้านล้างแค้นอาร์เซน่อลที่เคยถล่มพวกเขา 3-0 เมื่อ 4 เดือนก่อน ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ คงเป็นเรื่องยากที่จะหยุดทีมของอันโตนิโอ คอนเต้ อดีตกุนซือทีมชาติอิตาลี และสโมสรยูเวนตุส ในการคว้าแชมป์ลีกอังกฤษฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม โปเช็ตติโน่ที่เป็นคนคุมสเปอร์สเปิดไวท์ฮาร์ทเลนชนะเชลซี 2-0 ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา จนเป็นการหยุดสถิติชนะเกมลีกติดต่อกันของฝ่ายหลังไว้ที่ 13 นัด พลาดทาบสถิติสูงสุดตลอดกาลชนะ 14 นัดติดที่อาร์เซน่อลทำไว้ระหว่างฤดูกาล 2001-02 และ 2002-03 ยืนยันว่า สุดท้ายแล้วลูกทีมตัวเองควรมีสมาธิกับเกมของทีมมากกว่า เพราะถ้าสเปอร์สสามารถชนะซันเดอร์แลนด์ และชนะมิดเดิลสโบรช์ ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ก็จะรักษาช่องว่างที่ทีมตามหลังเชลซี 9 แต้มเป็นอย่างน้อย

หลังจากนั้น เชลซียังเหลือโปรแกรมเจอทีมใหญ่ด้วยกันกับการเปิดบ้านรับมือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันที่ 5 เมษายน และไปเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันที่ 15 เมษายน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image