รมต.สุดาวรรณ ชื่นชมทัพเทควันโดคว้า 4 ตั๋วลุยศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2024

รมต.สุดาวรรณ ชื่นชมทัพเทควันโดคว้า 4 ตั๋วลุยศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2024

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ขอแสดงความยินดีกับทีมเทควันโดพาราไทย ซึ่งคว้าตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้ 4 โควต้า ซึ่งประกอบไปด้วย ธันวา แก่นคำ ในรุ่น 58 กิโลกรัมชาย, “นนท์” ธนพันธุ์ โสตถิเศรษฐ์ ในรุ่น 70 กิโลกรัมชาย, จิราพร วงศ์สุวรรณ ในรุ่นน้ำหนัก 65 กิโลกรัมชาย และปิดท้ายอีก 1 โควต้าของ “น้องขวัญ” ขวัญสุดา พวงกิจจา ในรุ่น 47 กิโลกรัมหญิง

“ต้องขอชื่นชมกับความสำเร็จของตัวนักกีฬา รวมไปถึงผูัฝึกสอน ที่อดทนฝึกซ้อมกันอย่างหนัก และนี่คือผลของความพยายามของทุกคน ต่อจากนี้ก็ขอให้ทุกคนตั้งใจฝึกซ้อม เพื่อเป้าหมายในการคว้าเหรียญในพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส” รมต.สุดาวรรณกล่าว

สำหรับทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทยคว้าตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รวมไปได้แล้ว 38 ที่นั่ง ประกอบด้วย ยิงธนู 3 ที่นั่ง, กรีฑา 10 ที่นั่ง, บอคเซีย 7 ที่นั่ง, จักรยาน 2 ที่นั่ง, ยิงปืน 6 ที่นั่ง, ว่ายน้ำ 4 ที่นั่ง, เทเบิลเทนนิส 2 ที่นั่ง และเทควันโด 4 ที่นั่ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image