เทพบิว นำทัพบุกชุบตัวสหรัฐฯ แข่ง 3 ทัวร์นาเมนต์ เฟ้นตัวลุยวิ่งผลัดโลก

เทพบิว นำทัพบุกชุบตัวสหรัฐฯ แข่ง 3 ทัวร์นาเมนต์ เฟ้นตัวลุยวิ่งผลัดโลก

“แฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล เฮดโค้ชทีมกรีฑาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ได้วางแผนที่จะส่งทีมวิ่งผลัด 4X100 เมตรชาย ไปเก็บตัวที่สหรัฐอเมริกาประมาณ 1 เดือนเศษ ซึ่งจะออกเดินทางในคืนวันที่ 31 มีนาคมนี้ โดยจะเปลี่ยนเครื่องที่ไต้หวัน ก่อนจะบินเข้าสู่นครลอสแองเจลิส สหรัฐเมริกา ต่อไป

พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ กล่าวว่า นักกีฬาไทยที่จะเดินทางไปเก็บตัวในครั้งนี้จะมี 8 คนด้วยกัน แบ่งเป็นทีมเอ ซึ่งเป็นทีมที่คว้าแชมป์เอเชีย 2023 และอันดับ 4 เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 เมื่อปีที่แล้ว ประกอบด้วย “ไฟเตอร์” ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม, “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง, “เฉาก๊วย” ชยุตม์ คงประสิทธิ์ และ “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ส่วนทีมบี ได้แก่ “โอ๊ต” ธวัชชัย หีมเอียด, “ใบพัน” ศิริพล พันธ์แพ, “หยวก” รวมโชค เสมาทอง และ “แบงค์” ปิยวัช เอ็นดู

เฮดโค้ชกรีฑาไทย กล่าวอีกว่า นอกจากจะเก็บตัวที่สหรัฐฯ 1 เดือนกว่าแล้ว ยังจะลงแข่งขัน 3 ทัวร์นาเมนต์ ประกอบด้วย รายการ โพโมนา พิตเซอร์ คอลเลจส์ ในวันที่ 6 เมษายน, รายการไบรอัน เคลย์ อินวิเตชั่นแนล ในวันที่ 13 เมษายน และเอ็มที ซานอันโตนิโอคอลเลจส์รีเลย์ ในวันที่ 20 เมษายน

Advertisement

จากนั้นทางสต๊าฟโค้ชก็จะคัดเลือกหานักกีฬาที่ดีที่สุดในแต่ละไม้ เพื่อส่งเพียงทีมเดียวเท่านั้น ไปแข่งขันรายการวิ่งผลัดโลก 2024 (World Athletics Relays 2024) ที่โธมัส โรบินสัน สเตเดียม กรุงแนสซอ ประเทศบาฮามาส ระหว่างวันที่ 4-5 พฤษภาคม ต่อไป

สำหรับอีเวนต์วิ่งผลัด 4X100 เมตรชาย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะคัดเอาทีมเพียง 16 ทีมเท่านั้นไปร่วมชิงชัย แบ่งเป็นทีมที่ได้อันดับ 1-14 ในการแข่งขันวิ่งผลัดโลก 2024 และอีก 2 ทีมที่มีอันดับโลกดีที่สุด (ยึดอันดับโลก ในวันที่ 30 มิถุนายน 2567)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image