‘ลิลลาร์ด’ชู้ตระเบิด 51 แต้ม ช่วย’เทรลเบลเซอร์ส’ถล่ม’วอร์ริเออร์ส’ 137-105

เดเมียน ลิลลาร์ด (ชุดขาว) ขึ้นชู้ตทำแต้ม (AFP)

โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส แชมป์เก่าเอ็นบีเอฤดูกาลก่อน เสียท่าบุกปราชัยปอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ยับเยิน 105-137 ในศึกบาสเอ็นบีเอ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ แม้จะเป็นความพ่ายแพ้นัดที่ 5 ของฤดูกาลนี้ แต่ก็เป็นสถิติการแพ้ยับที่สุดของแชมป์เก่านับตั้งแต่ไมอามี ฮีต ปราชัยให้ชิคาโก บูลส์ ถึง 42 แต้ม ในนัดเปิดสนามฤดูกาล 2006-07 และเป็นการเสียแต้มมากที่สุดในรอบ 2 ฤดูกาลของพวกเขาด้วย

เกมนี้ เดเมียน ลิลลาร์ด พอยต์การ์ดเจ้าถิ่นระเบิดฟอร์มทำคนเดียว 51 คะแนน จากการลงสนาม 31 นาที เป็นแต้มสูงสุดในการเล่นบาสอาชีพของเจ้าตัว อีกทั้งยังทำสถิติสตีล 6 ครั้ง และแอสซิสต์ 7 ครั้ง กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอที่ทำสถิติไม่ต่ำกว่า 50 คะแนน 5 แอสซิสต์ และ 5 สตีล ในการเจอกับแชมป์เก่า โดยผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เคยทำสถิติดังกล่าวได้ คือ ไมเคิล จอร์แดน, อัลเลน ไอเวอร์สัน และริค แบร์รี่ แต่ไม่เคยทำได้ในการเจอกับทีมแชมป์เก่าแต่อย่างใด

ด้านสตีเฟ่น เคอร์รี่ พอยต์การ์ดดีกรีรางวัลเอ็มวีพี (ผู้เล่นทรงคุณค่า) ของแชมป์เก่า ทำแต้มสูงสุดในทีมวอร์ริเออร์ส 31 คะแนน แต่ยังไม่เพียงพอ โดยเกมนี้นับเป็นชัยชนะหนแรกของเทรลเบลเซอร์สหลังจากผูกปีแพ้วอร์ริเออร์สมา 11 นัดติด

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image