‘สมยศ’ยันใกล้ต่อสัญญา’ซิโก้’ เดินหน้าลุยคัดบอลโลกต่อทันที (คลิป)

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีสัญญาการคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ของ “โค้ชซิโก้” นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ว่า ขณะนี้สัญญาได้หมดลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งซิโก้และสมาคมฯถือว่าเป็นอิสระต่อกัน แต่ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกันตลอด ล่าสุดก็คุยกันเมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ว่าทางสมาคมฯมีอะไรที่ต้องการเรียกร้องจากตัวซิโก้บ้าง แล้วซิโก้เองมีอะไรที่เรียกร้องจากสมาคมบ้าง ซึ่งทุกอย่างเรียบร้อยดี และได้ให้เกียรติศักดิ์ ไปคุยกับฝ่ายกฎหมายของสมาคม เพื่อร่างตัวสัญญาออกมาแล้ว

“สิ่งที่สมาคมต้องการจากซิโก้คือในช่วงที่ว่างเว้นจากภารกิจทีมชาติ ต้องการให้ไปเปิดคลีนิคสอนฟุตบอลให้กับทางสมาคมตามจังหวัดต่างๆ ไม่ได้มีเงื่อนไขอะไรที่ทำให้ซิโก้รับไม่ได้ เพียงแต่ในสัญญาเก่าที่เคยทำไว้ไม่ได้มีระบุในส่วนนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้สมาคมไม่กล้าที่จะให้ซิโก้ทำเนื่องจากกลัวว่าจะนอกเหนือสัญญา ตอนนี้ซิโก้ก็บอกว่าพร้อมทำทุกอย่างที่ตนสั่ง” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว

ประมุขลูกหนังไทย กล่าวต่อว่า เรื่องระยะเวลาของสัญญาใหม่ยังไม่ได้คุยกันว่าจะกี่ปี แต่ถ้าหากซิโก้ไม่เซ็น ก็มีแผนสองเอาไว้แล้ว อย่างไรก็ตามตนหาเหตุผลที่ซิโก้จะไม่เซ็นสัญญาไม่ได้ ซึ่งเมื่อเซ็นสัญญาซิโก้ก็จะสามารถทำงานต่อได้ทันที โดยเฉพาะฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย ที่เหลือ 5 นัด เพราะโดยหลักการแล้ว ต้องให้โค้ชทำจนจบรายการระดับสำคัญ ไม่ใช่อยากเปลี่ยนก็เปลี่ยน หากทำจบรายการแล้ว ผลงานก็จะปรากฏออกมาเอง และซิโก้ก็จะรู้ตัวว่าควรจะทำอะไรต่อไป

Advertisement

“จริงๆ แล้วผมไม่เคยมีปัญหากับเกียรติศักดิ์ แต่เมื่อน้องๆ(สื่อมวลชน) ถามมา ก็ช่วยให้มีกระแส ให้มีข่าวตื่นเต้น มาเล่นกัน แต่จริงๆ ไม่มีอะไรเลย” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image