อาดิดาส ชวนนักวิ่งสัมผัสประสบการณ์วิ่งสบาย พร้อมคลาสฝึกทักษะสำหรับมือใหม่

อาดิดาส ชวนนักวิ่งสัมผัสประสบการณ์วิ่งสบาย พร้อมคลาสฝึกทักษะสำหรับมือใหม่

อาดิดาส จัดงาน ADIDAS RUNNERS BANGKOK CITY RUN ชวนเหล่านักวิ่งมาร่วมสัมผัสประสบการณ์การวิ่งสบายขั้นสุดไปกับรองเท้าวิ่ง SUPERNOVA ที่ถูกสร้างสรรค์มาเพื่อยกระดับความสบาย เพลิดเพลินกับการวิ่งได้ในทุกวัน พร้อมเชิญโค้ชระดับมืออาชีพจาก adidas Runners Bangkok มอบความรู้ด้านการวิ่งให้เหล่านักวิ่งมือใหม่ ผ่านคลาสการฝึกฝนทักษะอย่างเข้มข้น ปิดท้ายด้วยการท้าพิสูจน์ความวิ่งสนุกไปกับรองเท้า SUPERNOVA ผ่านกิจกรรม CITY RUN ณ UTK Stadium มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพฯ

กิจกรรม ADIDAS RUNNERS BANGKOK CITY RUN เริ่มด้วยเซสชั่นการอบอุ่นร่างกายให้เหล่านักวิ่งทุกคนได้พร้อมตะลุยความสนุกได้อย่างเต็มที่ นำโดย “โค้ชเหรียง” นายณัฐ ดำรงค์ทวีศักดิ์ โค้ชระดับมืออาชีพของ adidas Runners Bangkok Community ที่พาทุกคนไปทดสอบความสบายของรองเท้า SUPERNOVA ผ่าน 2 กิจกรรมอย่าง Running Training เพื่อมอบความรู้ และทักษะการวิ่งให้เหล่านักวิ่งระดับเริ่มต้น (Beginner) และกิจกรรม CITY RUN สำหรับเหล่าผู้รักการวิ่งที่พร้อมจะสนุกไปกับกิจกรรมระหว่างทาง

สำหรับเซสชั่น Running Training นั้นเริ่มต้นด้วยการให้ความรู้ในด้านการวิ่งระดับพื้นฐาน ทั้งข้อมูลด้านฝึกซ้อม ซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเหล่านักวิ่ง เนื่องจากนักวิ่งที่ดีจะต้องมีตารางฝึกซ้อมที่มีระเบียบและเหมาะสมกับตนเอง โดยการฝึกซ้อมในแต่ละวันจะต้องมีการซ้อมวิ่งใน Pace ที่แตกต่างกันออกไป เพื่อฝึกฝนให้ร่างกายสามารถปรับตัวได้ในทุกสถานการณ์

Advertisement

นอกจากการวิ่งแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเหล่านักวิ่ง และเป็นสิ่งที่นักวิ่งมือใหม่ควรรู้คือการฝึกซ้อมที่เรียกว่า Support Running ซึ่งเป็นการฝึกซ้อมที่จะช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพการวิ่งในทางอ้อม ไม่ว่าจะเป็นการฝึกซ้อมความแข็งแกร่งของร่างกาย (Strength Training) การฝึกความยืดหยุ่นของร่างกาย (Flexibility) การฝึกฝนทักษะต่างๆ (Skill) เช่น การดริลล์ หรือการเล่นกีฬาประเภทอื่นๆ นอกเหนือจากการวิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น การว่ายน้ำ หรือการเตะฟุตบอล โดยการฝึกซ้อมในรูปแบบนี้จะถูกเรียกว่าการฝึกซ้อมแบบ Cross Training

นอกจากความรู้ในเชิงทฤษฎีแล้ว โค้ชเหรียงยังได้ให้เหล่านักวิ่งมือใหม่ได้ลองปฏิบัติการฝึกซ้อมแบบ Strength Training ซึ่งช่วยในด้านความแข็งแรงของร่างกายอีกด้วย โดยเหล่านักวิ่งระดับเริ่มต้นจะได้ฝึกซ้อมความแข็งแกร่งของทั้งร่างกายส่วนบน (Upper Body) และร่างกายส่วนล่าง (Lower Body) ผ่านการเวทเทรนนิงด้วยท่าทางต่างๆ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงและช่วยลดอาการบาดเจ็บจากการวิ่งได้เป็นอย่างดี

“สิ่งที่พึงระวังเลยสำหรับเหล่านักวิ่งมือใหม่ คือเมื่อเห็นว่านักวิ่งท่านอื่นๆ วิ่งเก่ง จึงมีความรู้สึกอยากเก่งเหมือนเขาบ้าง เลยไปลอกโปรแกรมการฝึกซ้อมของเขามา แต่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่ง่ายขนาดนั้น เพราะการใช้ตารางการฝึกซ้อมที่ไม่เหมาะกับตนเองจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บตามมาได้ เพราะฉะนั้นเราต้องประเมินตัวเองก่อนว่าเราเป็นนักวิ่งในระดับไหน อยากวิ่งมาราธอน หรืออยากวิ่งออกกำลังกายสบายๆ และสร้างโปรแกรมการฝึกซ้อมที่เหมาะสมกับตัวเองขึ้นมาครับ” โค้ชเหรียง กล่าว

Advertisement

โดยนอกจากการฝึกซ้อมที่เคร่งครัดแล้ว โค้ชเหรียงยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การรับประทานอาหารที่ดี การพักฟื้นร่างกาย และการเตรียมจิตใจให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ถือเป็นอีกสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพให้กับการวิ่งของทุกคนได้เช่นเดียวกัน

น.ส.ชุติกาญจน์ เสียงจินดารัตน์ หรือ เกรซ นักวิ่งมือใหม่ที่เพิ่งเคยทดลองสวมใส่รองเท้า SUPERNOVA เป็นครั้งแรก ได้เผยความประทับใจที่มีต่อรองเท้า SUPERNOVA ว่า “อย่างแรกเลยตอนเปิดกล่องดูคือสีสวยมาก และพอลองสวมใส่ก็รู้สึกว่าใส่กระชับและพอดีกับเท้ามากๆ ตอนใส่วิ่งคือให้ความรู้สึกนุ่มสบาย ซัพพอร์ตเท้าเราในระหว่างการวิ่งได้ดี ยิ่งเราเป็นนักวิ่งระดับ Beginner ก็ยิ่งรู้สึกว่าการเลือกรองเท้าวิ่งดีๆ ซักคู่ เป็นสิ่งที่จำเป็นมากจริงๆ ค่ะ เพราะถ้าเราสวมใส่รองเท้าวิ่งที่ไม่สบายก็จะทำให้เราบาดเจ็บได้ พอบาดเจ็บก็วิ่งไม่สนุกแล้ว ซึ่ง SUPERNOVA ตอบโจทย์ทุกข้อและเป็นรองเท้าวิ่งที่สามารถสวมใส่วิ่งได้ทุกวันเลยค่ะ”

อาดิดาสประเทศไทยยังได้จัดกิจกรรม CITY RUN โดยแบ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดออกเป็นกลุ่มละ 5 คน ให้เหล่าผู้รักในการวิ่งได้ร่วมสนุกไปกับกิจกรรมตามฐานต่างๆ ที่จุด Check Point ทั่วมหาวิทยาลัยราชมงคลกรุงเทพฯ รวมทั้งหมด 12 จุดเพื่อเก็บสะสมคะแนน โดยกลุ่มที่สามารถทำคะแนนและเวลาได้ดีที่สุดจะได้รับรองเท้า SUPERNOVA RISE เป็นของรางวัล

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้เหล่านักวิ่งได้ร่วมสนุกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม Lucky Draw แจกของที่ระลึกมากมาย และกิจกรรมแจกรองเท้า SUPERNOVA สุดเซอร์ไพรส์และแสนเอ็กซ์คลูซีฟจาก อาดิดาส ประเทศไทย ให้นักวิ่งผู้โชคดีได้สัมผัสประสบการณ์การวิ่งสบายไปกับรองเท้า SUPERNOVA ที่บ้านได้ทุกวัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image