สิปปกรณ์-อลิชา คว้าแชมป์ซอฟต์เทนนิส ราชบุรีเกมส์

สิปปกรณ์-อลิชา คว้าแชมป์ซอฟต์เทนนิส ราชบุรีเกมส์

การแข่งขันซอฟต์เทนนิส ในกัฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” ชิง 2 ทอง ที่สนามเทนนิส อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 26 มีนาคม เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว

ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาปะทะกันเองของสองหนุ่มทีมชาติไทยดีกรีเหรียญเงินประเภททีมชายซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชาจากกำแพงเพชร ศุภกฤต เจริญศิลป์ และ สิปปกร ทองงิ้ว

โดยรูปเกมสุดสูสี สองฝ่ายรู้ทันกันดี ทว่าสุดท้ายแล้วเป็น “ภูผา” สิปปกร ทองงิ้ว เอาชนะไป 4-3 เกม ไทร์เบรก 7-5 คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนเพื่อนร่วมจังหวัด ศุภกฤต ได้เพียงเหรียญเงิน และเหรียญทองแดงเป็นของประเสริฐชัย นาคพเจริญทรัพย์ ของเจ้าภาพราชบุรี กับ กฤดิธี ปลื้มใจ จากสมุทรสงคราม

Advertisement

หลังจบเกมเจ้าของเหรียญทองชายเดี่ยวเผยว่า การดวลกันกับเพื่อนร่วมทีมก็เคยเล่นด้วยกันอยู่แล้วพอรู้ทางกันก็สูสี ส่วนความรู้สึกก็ภูมิใจที่ทำสำเร็จเพราะตนร่วมแข่งกีฬาเยาวชนแห่งชาติตั้งแต่ป.6 อายุ 12 มาปีนี้อายุ 21 แล้ว เคยได้แชมป์มาหมดแล้วทั้งทีมชายและชายคู่ ซึ่งชายเดี่ยวที่ได้ครั้งนี้เป็นประเภทเดียวที่ยังไม่เคยได้ และมาได้ในปีนี้ปีที่ 9 และเป็นปีสุดท้ายของตนด้วย ซึ่งจริงๆ ก็ค่อนข้างหนักตั้งแต่แบ่งสายรอบแรก แต่ปีนี้ตนมองว่าตนอดทนในการตีได้ดีเพราะตนไม่ได้เป็นสายบุก พออดทนได้มากเลยมาถึงจุดนี้ หลังจากนี้ยังมีประเภทชายคู่และคู่ผสมให้ได้ลุ้นทองต่อ ส่วนอนาคตตนตั้งเป้าว่าอยากจะช่วยทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ให้ได้สำเร็จ เพราะซอฟท์เทนนิสไทยในซีเกมส์ดีสุดแค่เหรียญเงิน ก็อยากจะช่วยประเทศไทยสร้างประวัติศาสตร์

ด้านประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ อลิชา มายา ซีกเลอร์ สาวน้อยวัย 14 ปีลูกครึ่งไทย-เยอรมัน จากศรีสะเกษ ชนะเพื่อนร่วมแคมป์ทีมชาติไทย แพรวา จงจิตร จากกรุงเทพฯ แบบพลิกล็อก 4-1 เกม เพราะแพรวาถือเป็นมือหนึ่งทีมชาติไทยในปัจจุบัน แต่”น้องชาช่า” ก็เตรียมตัวมาดีและซ้อมหนักมาโดยตลอดจนคว้าเหรียญทองได้สำเร็จใน”ราชบุรีเกมส์” ส่วน แพรวา ได้เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงเป็นของ ณัชชา กล่อมกมล จากสุโขทัย กับ นัท์นภัส ลำธารทอง จากนนทบุรี

นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวชื่นชม สิปปกร ทองงิ้ว เจ้าของเหรียญทองชายเดี่ยว และอลิชา มายา ซีกเลอร์ เหรียญทองหญิงเดี่ยว รวมถึงนักกีฬาซอฟต์เทนนิสเยาวชนทุกคนที่เข้าร่วมแข่งขันราชบุรีเกมส์ ทุกคนต่างทำหน้าที่ในสนามแข่งขันอย่างดีที่สุด และจากความสำเร็จของ”น้องชาช่า” ทำให้มองเห็นความสำเร็จเบื้องต้นของสมาคมฯที่ดึงน้องชาช่าเข้าร่วมแคมป์ทีมชาติตั้งแต่อายุ 13 ปีและน้องชาช่าพัฒนาฝีมือตัวเองได้อย่างน่าพอใจจนคว้าแชมป์ในวันนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image