ซน ฮึง-มิน หวังเกาหลีใต้รักษาฟอร์มแกร่ง ชมรุ่นน้อง อี คัง-อิน สุดยอดแข้ง

ซน ฮึง-มิน หวังเกาหลีใต้รักษาฟอร์มแกร่ง ชมรุ่นน้อง อี คัง-อิน สุดยอดแข้ง

ควันหลงหลังจากที่ “ช้างศึก​“ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย พ่ายให้กับ “โสมขาว” เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 4 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 26 มีนาคม

โดยจากผลที่เกิดขึ้นทำให้ เกาหลีใต้ เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนนจาก 4 นัด รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วน ทีมชาติไทย มี 4 คะแนนจาก 3 นัดอยู่อันดับ 3 ตามหลัง ทีมชาติจีน รองจ่าฝูง 4 คะแนนในจำนวนเกมเท่ากัน

หลังจบเกม ซน ฮึง-มิน แนวรุกกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า เป็นเกมที่ยากเนื่องจากอากาศร้อน สภาพอากาศชื้น และสภาพแวดล้อมสนามหญ้าที่แตกต่างกัน แต่ผู้เล่นของเราสามารถก้าวไปทีละขั้นในระหว่างเกม

Advertisement

“วันนี้เราเล่นเป็นทีม มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม และผมหวังว่าเราจะเป็นแบบนี้ต่อไป และขอบคุณแฟนๆ ที่คอยเชียร์เราจนดึก” แข้งจากสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์กล่าว

ซน ฮึง-มิน กล่าวถึง อี คัง-อิน กองกลางรุ่นน้องซึ่งทำแอสซิสต์ให้ตัวเองยิงประตูที่ 2 โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยมีปัญหาขัดกันในแคมป์ทีมชาติระหว่างศึกเอเชี่ยนคัพ 2023 แต่ได้เคลียร์ใจกันแล้วว่า คัง-อิน สมควรได้รับความรักจากแฟนบอลหลายๆ คน มั่นใจว่าเขาจะกลายเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม

“ผมพูดไปนับครั้งไม่ถ้วนแล้วว่าเขาคือนักเตะที่จะเป็นผู้นำฟุตบอลเกาหลีในอนาคต เป็นเวลานานแล้วที่ผมกอด และเฉลิมฉลองกับเขา มันเป็นโมเมนต์ที่น่ารัก และเขาเล่นได้ดีมากในวันนี้” ซน ฮึง-มิน กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image