‘มู’สับ‘เอฟเอ’ 2 มาตรฐาน! ปฏิบัติกับโค้ชคนอื่นดีกว่าตัวเอง!! หลัง‘ผี’แค่เจ๊าบ๊วย

โจเซ่ มูรินโญ่ (ภาพ AFP)

ศึกฟุตบอล “พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” ฤดูกาล 2016-17 นัดกลางสัปดาห์เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นนัดที่ 23 จากทั้งหมด 38 นัด ปรากฏว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอฮัลล์ ซิตี้ ทีมบ๊วยของตารางคะแนน 0-0

แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การทำทีมฤดูกาลแรกของโจเซ่ มูรินโญ่ ที่ใช้เงินเฉพาะซื้อนักเตะไปแล้วเกือบ 160 ล้านปอนด์ (7,200 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 45 บาท) แต่กลับอยู่เพียงอันดับ 6 ในลีก และเป็นอันดับที่ไม่ได้สิทธิแม้กระทั่งไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรปถ้วยเล็กอย่างยูโรป้าลีก พลาดโอกาสทำคะแนนไล่จี้อันดับ 4 ลิเวอร์พูล หรืออันดับสุดท้ายที่ได้สิทธิเล่นฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ให้เหลือแค่ 2 แต้ม

หลังทีมปีศาจแดงเอาชนะฮัลล์ในโอลด์แทรฟฟอร์ดของตัวเองไม่ได้ ก่อนเสมอกันแบบไร้สกอร์ ส่งผลให้ทีมมี 42 แต้มจาก 23 นัด อยู่อันดับ 6 ต่อไป และตามลิเวอร์พูล 4 แต้มเท่าเดิม รวมทั้งเป็นรองเชลซี ผู้นำของตารางคะแนนถึง 14 แต้ม และเหลือการแข่งอีก 15 นัด

จบเกม มูรินโญ่ที่เพิ่งพลาดโอกาสคุมแมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ใครทุกรายการ 18 นัดติด ซึ่งเท่าสถิติสูงสุดที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตตำนานผู้จัดการทีมเคยทำไว้เมื่อปี 2002 ในวันเกิด 54 ปีเต็มของตัวเองเมื่อวันที่ 26 มกราคม กับการบุกพ่ายฮัลล์ทีมนี้ 1-2 ในรายการลีกคัพเมืองผู้ดี รอบรองชนะเลิศ นัด 2 แต่ทีมยังผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 2 นัด 3-2 ยืนยันทำนองว่า ได้รับการปฏิบัติจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แย่กกว่ากุนซือคนอื่น

Advertisement

เจ้าของฉายา “เดอะ สเปเชียลวัน” ที่เคยมีปัญหากับพฤติกรรมในสนาม จนถูก “เอฟเอ” แบนห้ามคุมทีม หรือปรับเงินไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ตั้งแต่สมัยคุมเชลซี 2 สมัย และล่าสุดกับแมนฯ ยูไนเต็ด ไม่พอใจการตัดสินของไมก์ โจนส์ กรรมการในเกมล่าสุดที่ปล่อยให้นักเตะฮัลล์ถ่วงเวลาตลอดทั้งเกม และจังหวะที่เอล-ฮัดจิ เนียสเซ่ แนวรุกคู่แข่งทำฟาวล์มาร์คอส โรโฮ ลูกทีมตัวเองแบบน่าเกลียด แต่กลับไม่โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง รวมทั้งซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าเจ้าถิ่นโดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ ทว่าไม่ได้จุดโทษ

ส่งผลให้มูรินโญ่สัมภาษณ์หลังเกมว่า ตัวเองได้รับการปฏิบัติต่างจากผู้จัดการทีมคนอื่น หากเผลอโวยวายผู้ตัดสินคงต้องโดนแบน และไปดูแมนฯ ยูไนเต็ด เล่นผ่านทีวีในโรงแรม แม้แต่เข้าไปชมเกมบนอัฒจันทร์ในสนามก็ไม่ได้ ขณะที่หนึ่งวันก่อนหน้านี้ มีผู้จัดการทีมคนหนึ่งตะโกนใส่หน้าผู้ช่วยผู้ตัดสินข้างสนาม แต่ผู้ช่วยคนนั้นกลับไม่ถือสา แถมยังตอบว่าชอบความกระหายของผู้จัดการทีมคนดังกล่าวเสียอีก

ผิดกับตนที่พอเข้าไปประท้วงคำตัดสินกับผู้ช่วยผู้ตัดสิน กลับถูกสั่งให้กลับไปนั่ง หรือไม่ก็ถูกขู่ว่าจะโดนไล่ให้ขึ้นไปชมเกมบนอัฒจันทร์

Advertisement

แม้มูรินโญ่จะไม่เอ่ยชื่อผู้จัดการทีมที่ไปตะโกนใส่ผู้ช่วยผู้ตัดสิน แต่คงหมายถึงเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ที่มีพฤติกรรมดังกล่าวในเกมเปิดแอนฟิลด์เสมอเชลซี 1-1 หนึ่งวันก่อน และอาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือคู่แค้นเจ้าตัวของอาร์เซน่อล ซึ่งโดนเอฟเอแบนห้ามคุมทีมถึง 4 นัด จากกรณีไปผลักอกผู้ช่วยผู้ตัดสินในเกมที่โดนไล่ออก ซึ่งทีม “ปืนใหญ่” เฉือนชนะเบิร์นลีย์ 2-1 เกือบครึ่งเดือนก่อนก็จริง แต่ยังได้เข้าชมเกมบนอัฒจันทร์ในสนาม

ด้านฮัลล์หนีอันดับสุดท้ายสำเร็จ หลังเก็บ 1 แต้มจากแมนฯ ยูไนเต็ด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image