หวดหนุ่มยู 14 ตัดเชือกพ่ายญี่ปุ่นหวิว ชิงที่ 3 ชนเกาหลี ศึกเวิลด์ จูเนียร์ คัดโซนเอเชีย

หวดหนุ่มยู 14 ตัดเชือกพ่ายญี่ปุ่นหวิว ชิงที่ 3 ชนเกาหลี ศึกเวิลด์ จูเนียร์ คัดโซนเอเชีย

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ “2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส” คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ทีมนักหวดเยาวชนไทยลงสนามดวลแร็กเกตในรอบรองชนะเลิศหรือ 4 ทีมสุดท้าย พบกับ ญี่ปุ่น

ทีมนักเทนนิสเยาวชนไทยชุดนี้ ประกอบด้วย “ตรัย” ตรัย ศรีเสน, “ไพน์” ธรรม์ พันธราธร, “นโม” ธรรมะ โคศิริ โดยมี “โค้ชจิม” จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน และนายบุญมี โพธิ์ไพจิตร เป็นเทรนเนอร์ประจำทีม

ผลการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้าย ระหว่าง ไทย กับ ญี่ปุ่น ปรากฏว่า ทีมเยาวชนจากแดนอาทิตย์อุทัย เป็นฝ่ายเฉือนชนะ 2-1 คู่ โดยทีมไทย ได้แต้มจากเดี่ยวมือ 1 ธรรม์ พันธราธร ที่สามารถเอาชนะ ทาคาฮิโระ คาวากุจิ 6-2, 6-4 ขณะที่เดี่ยวมือ 2 ตรัย ศรีเสน แพ้ ชินทาโร่ โอกากิ 4-6, 4-6 และประเภทคู่ ตรัย กับ ธรรม์ แพ้ ชินทาโร่ โอกากิ กับ ทาคาฮิโระ คาวากุจิ ด้วยสกอร์ 2-6, 1-1 Ret. หลังจากทีมไทยได้ขอยอมแพ้ เนื่องจาก ธรรม์ มีอาการตะคริวที่ต้นขาทั้ง 2 ข้าง

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ทีมไทย ยังมีลุ้นติด 1 ใน 3 ทีมจากโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปแข่งรอบไฟนัลส์ 16 ทีมสุดท้ายของโลกได้อีก โดยวันที่ 30 มีนาคม จะลงแข่งขันชิงอันดับ 3 กับ เกาหลีใต้ ที่ในรอบรองฯ แพ้ อินเดีย 0-2 คู่ ขณะที่คู่ชิงชนะเลิศ ญี่ปุ่น จะพบ อินเดีย ในวันเดียวกัน

หลังการแข่งขัน “โค้ชจิม” จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมนักหวดเยาวชนไทย กล่าวว่า ต้องชื่นชมน้องๆ ทุกคน ที่เล่นในแมตช์นี้เต็มที่กันมาก แต่ละแมตช์ที่ผ่านมาไม่ง่าย แต่ทุกคนก็สู้กันเต็มที่จนพาทีมมาถึงรอบรองชนะเลิศได้

“ในรอบรองฯ แม้แพ้ ญี่ปุ่น ผมกับน้องๆ ก็ไม่เสียดายครับ เพราะน้องๆ ได้สู้เต็มที่ กดดันคู่แข่งญี่ปุ่นที่ได้ชื่อเรื่องความเหนียวแน่นตลอดทั้งเดี่ยวและคู่ ในประเภทเดี่ยว ตรัย ก็แพ้สูสี ส่วนธรรม์ก็ถือว่า ล้างตาคู่แข่งญี่ปุ่นคนนี้ได้หลังเคยแพ้มาในศึกจูเนียร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อต้นปี ขณะที่ประเภทคู่ แม้มีอาการตะคริวทำให้ต้องยอมแพ้ แต่ผมก็ขอชื่นชมทุกคนที่สู้เต็มที่ ในสถานการณ์ที่กดดันและสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนได้ดีเยี่ยมมากๆ ครับ”

Advertisement

สำหรับการแข่งขันรอบชิงอันดับ 3 กับ เกาหลีใต้ “โค้ชจิม” กล่าวว่า นัดสุดท้ายแล้ว ขวัญกำลังใจของทุกคนยังดี และมีความมุ่งมั่นกับเกมในแมตช์นี้มาก ทีมไทยยังมั่นใจว่าสู้ได้ และทุกคนก็พร้อมเต็มที่กับศึกทิ้งทวนในวันที่ 30 มีนาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image