มาดามแป้ง ขอบคุณนายกฯ หนุน 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ นำงบพัฒนาลีกรากหญ้า-เยาวชน

มาดามแป้ง ขอบคุณนายกฯ หนุน 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ นำงบพัฒนาลีกรากหญ้า-เยาวชน

”มาดามแป้ง“ นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมพิธีลงนาม MOU 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจพลัส ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 29 มีนาคม พร้อมขอบคุณ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ผลักดันโครงการและให้ความสำคัญกับวงการกีฬาอย่างเต็มที่

นางนวลพรรณกล่าวว่า วันนี้เป็นนิมิตหมายอันดี ที่ได้ทางรัฐบาลสนับสนุนวงการกีฬา ภายใต้โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจพลัส โดยเงินที่ได้จากโครงการนี้ ไม่ใช่ดีต่อทุกสมาคมกีฬาเพียงอย่างเดียว แต่ยังดีต่อนักกีฬา และแฟนกีฬาด้วย

”ในฐานะสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งเป็นกีฬามวลชน และเป็นกีฬามหาชน แป้งคิดว่าเงินที่จะได้รับ สามารถนำไปทำประโยชน์ได้หลายอย่าง เบื้องต้นสิ่งแรกที่นึกถึงคือ การนำไปพัฒนาฟุตบอลลีกรากหญ้า อย่าง ในไทยลีก 3 และฟุตบอลเยาวชนทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดการพัฒนา และกระแสท้องถิ่นนิยม

Advertisement

มาดามแป้งกล่าวอีกว่า นอกจากมิติในด้านกีฬาแล้ว ยังมองถึงมิติอื่นๆ ที่จะไปต่อยอดได้ ทั้งมิติทางเศรษฐกิจ, การท่องเที่ยว และสังคม ทั้งหมดสามารถเกิดขึ้นได้ผ่านการแข่งขันฟุตบอล หรือกีฬา และในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญ และสนับสนุนวงการกีฬาไทยอย่างเต็มที่

ขณะที่ในช่วงหนึ่งของพิธีลงนาม นายเศรษฐา ทวีสิน ยังได้กล่าวถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลฯว่า กิจกรรมที่เกิดขึ้นเมื่อ 2-3 วันก่อน หลายท่านอาจจะได้ไป หรือไม่ได้ไป ซึ่งถ้าได้ไป ถือว่าโชคดี เพราะที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก แฟนบอลเยอะ กระหึ่มมาก ตนดูฟุตบอลมาหลายสิบปี ก็ไม่เคยเจอบรรยากาศที่มันดีขนาดนี้

“คุณนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่เพิ่งได้รับเลือกมาช่วยบริหาร และจัดการให้เกิดภาพเหล่านั้นขึ้นมา ทำให้หัวใจของคนไทยพองโต ไม่ต้องไปพูดถึงผลการแข่งขัน เพราะเรายังมีสิทธิเข้ารอบ สำคัญที่สุด คือ รอยยิ้มบนใบหน้าของคนไทย และบรรยากาศที่เราเห็น หวังว่าจะเกิดขึ้นกับทุกกีฬา”

Advertisement

สำหรับบริษัทที่ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในโครงการนี้คือ บริษัท ปตท. จํากัด (มหาชน), บริษัท ปตท. สํารวจและผลิต ปิโตรเลียม จํากัด (มหาชน), บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จํากัด (มหาชน) และบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอรยี่ จํากัด (มหาชน)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image