เทพบิว ฟิตสมบูรณ์ ตั้งเป้ากด 100 ม. ต่ำ 10 วินาที พาทีมผลัดคว้าตั๋วโอลิมปิก

เทพบิว ฟิตสมบูรณ์ ตั้งเป้ากด 100 ม. ต่ำ 10 วินาที พาทีมผลัดคว้าตั๋วโอลิมปิก

ทัพนักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย ทีมผลัด 4×100 เมตรชาย เตรียมเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 31 มีนาคมนี้ ซึ่งจะฝึกซ้อม และเข้าร่วมการแข่งขันภายในเวลา 1 เดือน โดยโปรแกรมสำคัญในศึกกรีฑาประเภทผลัดชิงแชมป์โลก รายการ World Athletics Relays 2024 ที่ประเทศบาฮามาส วันที่ 4-5 พฤษภาคมเพื่อเป้าหมายคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่งนักกีฬาไปเก็บตัวที่สหรัฐอเมริกาครั้งนี้ทั้งหมด 8 คน รวมตัวจริง และสำรอง นำโดย “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน, “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง, “เฉาก๊วย” ชยุตม์ คงประสิทธิ์ และ “ไฟเตอร์” ณฐวรรณ เอี่ยมอุดม ชุดแชมป์เอเชีย พร้อมด้วย ธวัชชัย หีมเอียด, ศิริพล พันแพ, รวมโชค เสมาทอง และปิยวัฒน์ แก้วศรี และมีโค้ชจากสมาคมเดินทางไปด้วย 1 คน ผนึกกำลังกับ ดอน ควาร์รี่ ตำนานกรีฑาจาไมก้า เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 1976

“เทพบิว” ภูริพล บุญสอน เปิดว่า สภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ ส่วนตัวหวังได้โควต้าโอลิมปิก ทั้งประเภทเดี่ยว และผลัด 4×100 ม. ซึ่งทีมผลัดหากติดท็อป 14 ในการแข่งขันกรีฑาประเภทผลัดชิงแชมป์โลก จะได้ไปทันที ขณะที่สถิติส่วนตัวหวังกดเวลา 100 ม. ให้ต่ำกว่า 10 วินาที

Advertisement

ขณะที่ “แฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ และหัวหน้าผู้ฝึกสอน ยืนยันว่า ทุกภาคส่วนทุ่มเทเต็มที่ในการไปเก็บตัวที่สหรัฐฯ ในครั้งนี้ โดยมั่นใจว่านักกีฬาทุกคนจะทำผลงานออกมาได้ดีกว่าที่เคย แม้ว่าเป้าหมายการไปโอลิมปิกจะไม่ง่าย แต่โอกาสเปิดกว้าง โดยเฉพาะทีมผลัด ซึ่งจุดเด่นของไทยนอกจากความสามารถเฉพาะตัวแล้วยังอยู่ที่จังหวะการตีไม้ที่ติวเข้มเป็นพิเศษ หวังว่าครั้งนี้จะได้ไปสร้างประวัติศาสตร์ในปารีสเกมส์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image