โครงการว่ายน้ำเพื่อชีวิต บุก ร.ร.ชุมชนวัดบัวแก้วเกสร เยาวชนเข้าร่วมล้นหลาม

โครงการว่ายน้ำเพื่อชีวิต บุก ร.ร.ชุมชนวัดบัวแก้วเกสร เยาวชนเข้าร่วมล้นหลาม

สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย จัดโครงการ ว่ายน้ำเพื่อชีวิต (ลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น) 2567 บุกโรงเรียนชุมชนวัดบัวแก้วเกสร (วรพงศ์อนุกูล) จ.ปทุมธานี มีเยาวชนตบเท้าร่วมโครงการถึงกว่า 1,500 คน ด้าน น.ส.ภาพร ไชโย รองผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดบัวแก้วเกษร (วรพงศ์อนุกูล) เผยกระแสตอบรับล้นหลาม อยากให้มีโครงการแบบนี้อีกครั้งในปีการศึกษาหน้า โดยเบื้องต้นมีโรงเรียนใน อ.ลาดหลุมแก้ว ขอส่งเด็กมาร่วมโครงการ จาก 7 เพิ่มเป็น 12 โรงเรียน เพราะโครงการนี้เป็นประโยชน์และสำคัญต่อชีวิตของนักเรียนมากๆ

สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) สนับสนุนโครงการว่ายน้ำเพื่อชีวิตขึ้น เพื่อเพื่อพัฒนาทักษะการว่ายน้ำให้เด็กด้อยโอกาสในภูมิภาคต่างๆ แสวงหาความร่วมมือกับชุมชนเพื่อต่อยอดในการเฟ้นหานักกีฬารุ่นใหม่ต่อไป และให้บริการนักกีฬาว่ายน้ำด้อยโอกาสในชุมชน นำไปสู่การลดอัตราการเสียชีวิตจากการจมน้ำ

ล่าสุดได้ดำเนินการจัดโครงการดังกล่าวอย่างต่อเนื่องที่โรงเรียนชุมชนวัดบัวแก้วเกสร (วรพงศ์อนุกูล) จ.ปทุมธานี โดยมีเป้าหมายการฝึกสอนให้กับเด็กด้อยโอกาสให้ลอยน้ำได้ว่ายน้ำเป็น ซึ่งสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยได้ตรวจเยี่ยมโครงการโดย อ.เอกวัฒน์ ลี้เทียน โดยมีผู้เข้าร่วมการฝึกในโครงการถึงกว่า 1,500 คน

Advertisement

น.ส.สุภาพร ไชโย รองผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดบัวแก้วเกษร (วรพงศ์อนุกูล) จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ในนามของผู้บริหารใน อ.ลาดหลุมแก้ว มีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งและต้องขอขอบคุณโครงการดีๆ จากสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ที่ทำให้เด็กๆ ที่อำเภอลาดหลุมแก้วได้รู้จักวิธีการลอยตัว และว่ายน้ำเป็น ซึ่งโรงเรียนใน อ.ลาดหลุมแก้ว ได้ส่งนักเรียนมาร่วมโครงการนี้ทั้งหมด 7 โรงเรียน ซึ่งใช้สถานที่คือที่โรงเรียนชุมชนวัดบัวแก้วเกษร (วรพงศ์อนุกูล) นำโดยผู้อำนวยการโรงเรียน นายศิริพงษ์ เชื้อดี และก็ได้รับการตอบรับจากผู้บริหารใน อ.ลาดหลุมแก้ว เป็นอย่างดี

“คณะผู้ปกครอง และคุณครู, นักเรียน อยากให้มีการจัดกิจกรรมนี้อีก ก็เลยอยากให้ทรงสมาคมรับพิจารณาโครงการนี้ในปีการศึกษาหน้าอีกสักครั้ง และต่อไปจาก 7 โรงเรียนที่เข้าร่วมการโครงการในครั้งนี้ก็อาจจะเพิ่มเป็น 12 โรงเรียนใน อ.ลาดหลุมแก้ว ขอกราบขอบพระคุณท่านผู้ใหญ่ใจดีของสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยที่ให้การสนับสนุนและเห็นความสำคัญต่อชีวิตของนักเรียนค่ะ”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image