‘เป๊ป’รับทีมอื่นอยากมีลุ้นแชมป์ลีก ต้องรอให้‘เชลซี’พลาดเองเท่านั้น

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (ภาพ AFP)

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่แม้จะพาทีมบุกถล่ม “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 23 จากทั้งหมด 38 นัด เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ จนลดช่องว่างจากเดิมที่ตามจ่าฝูง “สิงห์บลู” เชลซี 12 แต้ม เหลือ 10 แต้ม จากการแข่งเท่ากันนั้น

ล่าสุด เจ้าตัวที่ใช้เงินซื้อนักเตะในฤดูกาลไม่ต่ำกว่า 160 ล้านปอนด์ (7,200 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 45 บาท) เคยประกาศก่อนหน้านี้ว่า ทีมตัวเองหมดสิทธิลุ้นแชมป์ หลังปล่อยให้เชลซีทำคะแนนหนีห่างเป็นเลข 2 หลัก ยังยืนยันคำเดิมว่า มีเพียงเชลซีพลาดเองเท่านั้น ถึงจะทำให้ฝ่ายหลังไม่ได้แชมป์ลีกฤดูกาลนี้

เป๊ปที่เพิ่งลิ้มลองรสชาติลีกสุดแกร่งอย่างพรีเมียร์ลีกเป็นปีแรก มองว่าการที่เชลซีมีคะแนนเหนือกว่าแมนฯ ซิตี้ 10 แต้ม และมากกว่าสเปอร์ส รองจ่าฝูง 9 แต้ม ทำให้ทีมของอันโตนิโอ คอนเต้ แทบไม่มีอาการเกร็งกับการลุ้นแชมป์

อดีตนายใหญ่บาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิก ที่ฉลองวันเกิด 46 ปีเต็มกลางเดือนก่อนยังย้ำอีกว่า แม้จะไม่มีอะไรแน่นอนในวงการกีฬา แต่ไม่คิดว่าแมนฯ ซิตี้ จะไล่ตามเชลซีได้ทัน และการปล่อยให้เชลซีมีคะแนนนำห่างถึง 10 แต้ม เป็นเรื่องที่ผิดพลาดมหันต์

Advertisement

อย่างไรก็ตาม เป๊ปเชื่อว่าแม้แมนฯ ซิตี้ จะอยู่แค่อันดับ 5 ของตารางคะแนนในเวลานี้ แต่ก็มี 46 แต้มเท่าอันดับ 4 อย่างลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายในการได้สิทธิไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรปถ้วยใหญ่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า จะต้องไปเล่นในรายการนี้ให้ได้เป็นอันดับแรก และควรมีความสม่ำเสมอมากกว่านี้ เพราะหลังทีมชนะส่วนใหญ่ มักทำได้แค่เสมอหรือแพ้ในเกมถัดมาตลอด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image