กรีฑาติง’กกท.’หนุนเก็บตัวไม่เต็มที่-ประชด’ซีเกมส์’ได้10ทองถือว่าเก่ง!

“แฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย เปิดเผยถึงการเก็บตัวนักกีฬากรีฑาเพื่อเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-31 สิงหาคม ว่าเริ่มเก็บตัวมานานตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ซึ่งตอนแรกการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ประกาศให้มีการเก็บตัว 9 เดือน แต่ช่วง 3 เดือนแรกกลับให้นักกีฬาไป-กลับ ซึ่งนักกีฬากรีฑาล้วนแต่อยู่ต่างจังหวัดทั้งสิ้่น ไม่สามารถเดินทางไป-กลับได้ และทางกกท. ก็ไม่ได้อุดหนุนในส่วนนี้ ทำให้ทางสมาคมฯ ต้องเป็นผู้จัดการเอง ส่วนระเบียบในการเก็บตัวนั้นมีมานานแล้ว ทุกคนต้องรับผิดชอบร่วมกัน อย่างเช่นการหนีออกจากค่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือการดื่มเหล้าใน และนอกค่ายพัก ซึ่งก็จะมีการเตือน, ตัดเบี้ยเลี้ยง แต่ถ้าหากยังไม่เชื่อฟังก็ต้องไล่ออกจากแคมป์ไป

“นักกีฬาบางคนมีระเบียบวินัยดี บางคนมีฝีมือแต่ไม่มีระเบียบวินัยก็มี นักกีฬารุ่นใหม่นั้นสร้างได้ยาก ความมุ่งมั่นและความทุ่มเทน้อยลงจากสมัยก่อนมาก แต่ช่วงหลังสมาคมพยายามหาเด็กรุ่นใหม่ๆ ที่เข้ามาฝึก พยายามปลูกฝังเรื่องระเบียบวินัยให้เป็นอย่างดี เพื่อที่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เดิมๆ ซ้ำมาอีก” พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์กล่าว

“แฝดเล็ก” กล่าวต่อว่า การคัดเลือกนักกีฬาที่จะเข้าแข่งขันซีเกมส์นั้น จะเปิดคัดแบบโอเพ่น คือทุกคนสามารถมาคัดได้หมด โดยจะดูตามสถิติเป็นหลัก ซึ่งจะมีทั้งสถิติในวันคัดเลือก, ผลเอเชี่ยนกรังด์ปรีซ์ ซึ่งมี 3 สนามคือที่ไต้หวัน 1 สนาม และประเทศจีนอีก 2 สนาม ในช่วงปลายเดือนเมษายน

เฮดโค้ชกรีฑาไทย กล่าวในตอนท้ายว่า เป้าหมายครั้งนี้ ยอมรับเลยว่าถ้าได้เกิน 10 ทองถือว่าเยอะแล้ว เนื่องจากปัญหาเตรียมทีมมีมาก อย่างไรก็ตามคงต้องทำให้เต็มที่ที่สุด แต่หากไม่ได้เจ้าเหรียญทองกลับมาคงจะโทษกันไม่ได้

Advertisement

ทั้งนี้ทีมกรีฑาไทยคว้า 17 ทองเมื่อ 2 ปีก่อน ในซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image