กูรูกอล์ฟ แชนเนล ยก’โปรเม’ตัวเต็งคว้าแชมป์เมเจอร์ปีนี้

เพจ แม็คเคนซี่ กูรูกอล์ฟหญิงของ “กอล์ฟ แชนเนล” แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับนักกอล์ฟหญิงที่มีโอกาสคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ใน LPGA Tour ฤดูกาลนี้ ว่า “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 2 ของโลก น่าจะมีโอกาสมากที่สุด เพราะหากพิจารณาจากสถิติเมื่อปีที่แล้ว โปรเมคว้าแชมป์ LPGA ได้ 5 รายการ ในจำนวนนี้เป็นแชมป์เมเจอร์ 1 รายการ คือ RICOH Women’s British Open ส่วนศึกเมเจอร์อีก 4 รายการที่เหลือก็ทำอันดับไม่ต่ำกว่าอันดับ 17 ทั้งสิ้น ได้แก่ อันดับ 4 ในรายการ ANA Inspiration, อันดับ 3 ในรายการ KPMG Women’s PGA Championship, อันดับ 17 ร่วมในรายการ U.S. Women’s Open และอันดับ 9 ร่วม ในรายการ The Evian Championship

แม็คเคนซี่กล่าวต่อว่า จุดแข็งของเอรียาคือการหวดเหล็ก 2 และหัวไม้ 3 ได้ระยะสูสีกับไดรเวอร์ของผู้เล่นคนอื่นๆ จึงได้เปรียบเรื่องการควบคุมลูกให้อยู่ในแฟร์เวย์ ไม่ต้องกังวลว่าลูกจะไปตกในรัฟ ซึ่งมักเป็นหนึ่งในอุปสรรคใหญ่ของรายการระดับเมเจอร์มากนัก นอกจากนี้ ฟอร์มการเล่นของโปรเมเมื่อปีที่แล้ว จะเห็นได้ว่าโปรสาวมือ 2 ของโลกมีเกมลูกสั้นที่ยอดเยี่ยม ซึ่งถือว่าน่าแปลกใจมาก เพราะปกติคนที่ตีไกลมักจะเล่นลูกสั้นไม่ดี

ส่วนนักกอล์ฟคนอื่นๆ ที่มีลุ้นแชมป์เมเจอร์ในลำดับรองๆ ลงมานั้น นอกเหนือจากลิเดีย โค โปรสาวมือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์แล้ว แม็คเคนซี่เลือกปาร์ก ซอง ฮุน โปรสาวชาวเกาหลี ซึ่งเล่นใน Korean LPGA Tour คว้าแชมป์ได้ถึง 7 รายการ และทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในการลงเล่น LPGA Tour 7 รายการ ติดท็อป 6 ในรายการเมเจอร์ถึง 3 รายการ และร่วมแข่งขัน LGPA Tour เต็มตัวในปีนี้ ส่วนอีกคนหนึ่งคือ ปาร์ก อินบี อดีตมือ 1 ของโลก โดยแม็คเคนซี่กล่าวว่า แม้หลายคนจะมองว่าปาร์กกำลังอยู่ในช่วงขาลงเพราะปัญหาบาดเจ็บ แต่โดยส่วนตัวไม่คิดเช่นนั้น ยืนยันได้จากการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่รีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เชื่อว่าปาร์กจะกลับมาฟิตสมบูรณ์และแข็งแกร่งในปีนี้

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image