‘ไทเกอร์’กลับลำ‘หลัง’เดี้ยงอีกแล้ว! จำถอนตัวกอล์ฟดูไบ ส่วน‘ธงชัย’ดีสุดไทยแต่หลายโปรตีไม่จบบาน!!

ไทเกอร์ วู้ดส์ (ภาพ AFP)

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรมือ 1 โลกชายจากสหรัฐอเมริกา ต้องถอนตัวจากการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ “ดูไบ เดสเสิร์ต คลาสสิก” ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อนออกสตาร์ตรอบ 2 เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ด้วยสาเหตุเจ็บกล้ามเนื้อหลังด้านล่าง ทั้งที่เพิ่งหายเจ็บหมอนรองกระดูกหลังเรื้อรัง กลับมาแข่งกอล์ฟรายการอย่างเป็นทางการแค่รายการที่ 2 ในรอบ 17 เดือนเต็ม

เจ้าของฉายา “พญาเสือ” วัย 41 ปี ซึ่งไม่ได้แข่งกอล์ฟตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม ปี 2015 จนหล่นไปอยู่มืออันดับ 666 โลกในเวลานี้ และเพิ่งกลับมาแข่งกอล์ฟแค่ 2 รายการ เริ่มจากรายการไม่เป็นทางการศึกพีจีเอทัวร์ ฮีโร่ เวิลด์ ชาลเลนจ์ ก่อนจบแค่อันดับ 3 จากบ๊วย ตามด้วยศึกอย่างเป็นทางการของพีจีเอทัวร์ ฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพ่น ที่วู้ดส์ไม่ผ่านแม้กระทั่งการตัดตัวสุดสัปดาห์ก่อน

ล่าสุด ลงแข่งครั้งที่ 3 แต่เป็นรายการยูโรเปี้ยนทัวร์ ดูไบ เดสเสิร์ต คลาสสิก ที่ตัวเองเป็นแชมป์ 2 สมัย แต่เปิดรอบแรกด้วยอันดับ 3 ร่วมจากท้าย จนหลายฝ่ายเกรงว่าจะมีอาการเจ็บซ้ำบริเวณหมอนรองกระดูกหลัง ซึ่งเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 ครั้งรายนี้ ยืนยันในการแถลงข่าวจบรอบแรกว่า ไม่มีอาการเจ็บหลังใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่ตีไม่เท่านั้น

แต่ก่อนออกรอบ 2 วันถัดมา วู้ดส์กลับขอถอนตัว และให้มาร์ก สไตน์เบิร์ก ผู้จัดการส่วนตัวเผยต่อสื่อมวลชนว่า ไม่มีอาการบาดเจ็บหลังแข่งรอบแรกจริงๆ ทว่าเริ่มมีอาการปวดหลังเล็กน้อยช่วงดึกคืนวันเดียวกัน และพยายามรักษาอาการดังกล่าวช่วงเช้าวันรุ่งขึ้นนานเกือบ 4 ชั่วโมง แต่ไม่ดีขึ้นมากนัก แม้จะเคลื่อนไหวร่างกายได้เหมือนปกติ ทว่าไม่สามารถหวดกอล์ฟได้อย่างเต็มแรง

Advertisement

นอกจากนี้ สไตน์เบิร์กยังไม่มีความเห็นว่าวู้ดส์ จะสามารถลงแข่งในอีก 2 รายการพีจีเอทัวร์ที่เจ้าตัวประกาศไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ต้นปีกับศึกเจเนซิส โอเพ่น ระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ และเดอะ ฮอนด้า คลาสสิก วันที่ 23-26 กุมภาพันธ์นี้ ได้หรือไม่ เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องให้ตัวเองก่อนรายการเมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส” วันที่ 6-9 เมษายน

ส่วนผลรอบ 2 เหมือนรอบแรกที่มีนักกอล์ฟแข่งไม่ครบ 18 หลุม แต่สถานการณ์แย่กว่าตรงที่มีนักกอล์ฟจำนวนมากแข่งไม่จบ ผิดกับรอบก่อนหน้านี้ที่มีเพียงแค่ 6 คน หลังเจอปัญหาสภาพอากาศลมแรงจัด

ปรากฏว่า “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี มือ 1 ไทย และมือ 61 โลก เป็นโปรไทยผลงานดีสุด แม้จะเล่นได้เพียง 4 หลุม และไม่มีสกอร์เพิ่ม โดยสกอร์รวมอยู่ที่ 2 อันเดอร์พาร์ อันดับ 22 ร่วมอย่างไม่เป็นทางการ

Advertisement

ขณะที่ “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ มือ 8 ไทย และมือ 293 โลก ซึ่งเป็นโปรไทยผลงานดีสุดรอบแรก ที่เล่นได้แค่ 2 หลุม แต่กลับตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ ส่งผลให้สกอร์รวมเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ หล่นมาอันดับ 35 ร่วม

ด้าน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ มือ 2 ไทย และมือ 70 โลก แข่งครบ 18 หลุม ทว่าตีเกินอีก 4 โอเวอร์พาร์ 76 สกอร์รวมเกิน 5 โอเวอร์พาร์ 149 อันดับ 96 ร่วม หรือที่ 9 ร่วมจากบ๊วย ทั้งที่ฟอร์ม 2 รายการยูโรเปี้ยนทัวร์ก่อนหน้านี้ มีลุ้นแชมป์ทั้งหมด

สำหรับจ่าฝูงเป็นจอร์จ โคตเซีย มือ 173 โลกจากแอฟริกาใต้ ที่ตีได้ 8 หลุม สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ เหนือเซร์คิโอ การ์เซีย ผู้นำรอบแรก และมือ 15 โลกจากสเปน ที่ตีได้ 5 หลุมเพียงสโตรกเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image