ฟลอร์บอลสาวคว่ำโสมขาว สร้างประวัติศาสตร์ คว้าตั๋วลุยเวิลด์คัพ

ฟลอร์บอลสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์ช๊อควงการฟลอร์บอลโลก หลังจากเป็นชาติไร้อันดับโลกเฉือน “โสมขาว” เกาหลีใต้สุดมันส์ 5-4 ทะยานคว้าตั๋วไปเช่นเวิลด์คัพ ปลายปีนี้ที่ประเทศสโลวาเกีย

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ที่กำกับดูแลกีฟลอร์บอล ได้เดินทางคุมทีมไปพร้อมกับ พล.อ.อ.พิชัย เขม้นจันทร์ อุปนายกฯและผู้จัดการทีม ส่งนักกีฬาฟลอร์บอลหญิงไทยร่วมแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์โลก “เวิลด์คัพ” รอบคัดเลือก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ณ สนาม ASB Arena เมืองเวลลิงตันประเทศนิวซีแลนด์ โดยคัดเลือกเอา 4 จาก 8 ทีม เข้ารอบสุดท้ายที่ประเทศสโลวะเกีย การแข่งขันรอบแรก เมื่อวันที่ 31 มค. ไทยพ่ายให้ออสเตรเลียไป 1-6 มานัดสองเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ทีมสาวไทยที่ไร้อันดับโลกลงแข่งขันกับเจ้าภาพนิวซีแลนด์ สามารถสร้างเซอร์ไพรส์พลิกชนะได้ 3-2 ต่อนัดที่สาม วันที่ 2 ก.พ.ไทยถล่มจีนขาดลอย 21-2 ทำให้ไทยได้อันดับ 2 ของสาย A จะไปพบอันดับ 3 ของสาย B รอบพิเศษ ซึ่งเข้าไปพบกับเกาหลีใต้ หากชนะจะได้ตั๋วไปเล่นเวิลด์คัพปลายปีนี้ทันที

สำหรับเกมรอบรอบพิเศษ ชิงตั๋วไป WC วันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมาระหว่างทีมไทยกับทีมเกาหลีใต้ ไทยมาได้ประตูแรกพรีเรียดที่สอง นาทีที่ 26 จากการยิงของ ธนาภรณ์ ทองคำ ไทยฯ 1-0 จากนั้นเกาหลีใต้โหมบุกอย่างหนักได้ประตูที่เดียวสองลูกขึ้นนำ 2-1 ก่อนไทยมาตีเสมอ 2-2 เมื่อ ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ ส่งลูกให้ อาภรณ์ ทองคำ ยิงเข้าไปนาทีที่ 35 มาเริ่มพรีเรียดสาม ฟลอร์บอลสาวไทยขึ้นนำ 3-2 จากการยิงของกัปตันส้ม ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ นาทีที่ 41 อีกเพียงแค่นาทีเดียว พิชาวี อยู่หลาย ได้ลูกเปิดให้ กัญญารัตน์ นาคพลกรัง ยิงเข้าไปไทยนำห่าง 4-2 และนาทีที่ 47 ธนาภรณ์ ทองคำ ก็ยิงปฮตทริกให้กับตัวเองส่งให้ไทยนำเกาหลีมต้ห่างเป็น 5-2 แต่เกาหลีใต้ไม่ละความพยายามไล่ยิงมาอีก 2 ระตูตามมาเป็น 4-5 แต่ก็ไม่ทัน หมดเวลาฟลอร์บอลสาวไทยสร้างประวัติศาสตร์สะเทือนวงการฟลอร์บอลโลก คว้าตั๋วไปเล่นฟลอร์บอลชิงแชมป์โลกในเดือนธันวาคมนี้ ที่ประเทศสโลวาเกียได้สำเร็จ ต่อจากออสเตรเลีย,ญี่ปุ่น และรออีกประเทศระหว่างสิงคโปร์หรือนิวซีแลนด์เจ้าภาพ

พล.อ.อ.พิชัย เขม้นนจันทร์ ผู้จัดการทีมเปิดเผยว่า ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้คนวงการฟลอร์บอลโลกถึงกับทึ่งเด็กไทยอย่างมาก เนื่องจากเป็นชาติที่ไร้อันดับโลก แถมยังหักปากดาเซียนเอาชนะเจ้าภาพนิวซีแลนด์ และยังได้ตั๋วไปเล่นเวิล์ดคัพด้วย เพราะหลังจากที่ทีมชายเราไปสร้างชื่อ้สียงในรายการเวิล์ดคัพที่ประเทศลัตเวีย ด้วยการจบเป็นเบอร์ 1 ของเอเชียและโอชีเนีย ที่สำคัญต้องขอบคุณโค้ชทีมงานนักกีฬา รวมถึงท่านนายกสมาคมฯ คณะกรรมการบริหารที่เดินทางมาร่วมเชียร์ ร่วมถึงท่านเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์อย่างมากที่ช่วยดูแลเรื่องอาหารการกินของนักกีฬาจนทำให้ประสบความสำเร็จ และต้องขอบคุณบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) การกีฬาแห่งประเทศ และแกรนด์สปอร์ต ที่อยู่เคียงข้างและให้การสนับสนุนตลอดมาด้วยดี นี่คือประวัติศาสตร์ของวงการฟลอร์บอลประเทศไทยจริง ๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image