‘กรมพลศึกษา’เปิดศูนย์ประสานงานผู้ตัดสินเพื่อยกระดับเปา

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย ดร.ประพัน ไพรอังกูร เลขานุการกรม กรมพลศึกษา เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานผู้ตัดสินกรมพลศึกษา(REFEREE’S CENTER ) และมอบนโยบายให้กับผู้ตัดสินของกรมพลศึกษา โดยมีนายรัศมี จินดามัย ที่ปรึกษาศูนย์ประสานงานผู้ตัดสินกรมพลศึกษา และผู้ตัดสินของกรมพลศึกษาจำนวน 80 คน ร่วมด้วย

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดตั้งศูนย์ประสานงานผู้ตัดสินกรมพลศึกษา (REFEREE’S CENTER ) เพื่อความสะดวกแก่การประสานงานในการดำเนินการและดำเนินงานที่ได้รับมอบหมายจากสำนักการกีฬา ในการจัดผู้ตัดสินเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ และมอบหมายงานด้านการตัดสินรวมทั้งการบริการหน่วยงานอื่นที่มีความต้องการบุคลากรด้านการตัดสินในชนิดกีฬาต่างๆ ซึ่งผู้ตัดสินของกรมพลศึกษามีความรู้ ความสามารถในด้านการตัดสินตามมาตรฐานสากล โดยเบื้องต้นจะมี 3 ชนิดกีฬานำร่อง ประกอบด้วย ฟุตบอล ฟุตซอล และวอลเลย์บอล ที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้

นอกจากนั้นกรมพลศึกษายังให้ใช้สนามวอร์ม 200 เมตร ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ สำหรับการฝึกซ้อมด้านสมรรถภาพร่างกาย การทดสอบสมรรถภาพทางทาง และการฝึกซ้อมการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน ซึ่งจะทำกิจกรรมทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 06.00 น.-10.00 น และกรมพลศึกษาจัดห้องประชุม สำหรับให้ความรู้ด้านกติกาและเทคนิคด้านการตัดสินจากวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญและจัดเก็บอุปกรณ์การแข่งขันด้วย

ดร.ประพัน ไพรอังกูร เลขานุการกรม กรมพลศึกษา กล่าวว่า “กรมพลศึกษา ยินดีให้ใช้พื้นที่ของเรา ในการพัฒนาศักยภาพผู้ตัดสินในสังกัดกรมพลศึกษา เพื่อจะสามารถออกไปทำหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง และมีมาตรฐาน ซึ่งการจัดตั้งศูนย์ประสานงานผู้ตัดสินกรมพลศึกษา (REFEREE’S CENTER ) ขึ้นมานั้น เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ตัดสินทุกคน ได้เพิ่มเติมความรู้ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในด้านการตัดสินซึ่งกันและกัน โดยมีทีมที่ปรึกษาที่มีความรู้ ความสามารถในด้านการตัดสินระดับนานาชาติ คอยให้คำปรึกษาและแนะแนวทางต่างๆเพื่อพัฒนาผู้ตัดสินของกรมพลศึกษา”

Advertisement

“สำหรับผู้ตัดสินกีฬาท่านใด ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของผู้ตัดสินกรมพลศึกษา ผมขอเชิญชวนให้มาร่วมงานกับศูนย์ประสานงานผู้ตัดสินกรมพลศึกษา (REFEREE’S CENTER ) เรายินดีต้อนรับทุกท่าน ไม่ใช่เพียงแต่กีฬาฟุตบอล ฟุตซอล และวอลเลย์บอล ที่นำร่องเท่านั้น ผู้ตัดสินกีฬาชนิดอื่นๆทุกระดับ ยังสามารถเข้ามาร่วมงานกับเราได้ โดยไม่มีการปิดกั้น และเราจะช่วยยกระดับความสามารถด้านการตัดสินกีฬาของกรมพลศึกษาให้ดียิ่งขึ้น เพื่อรองรับกีฬาระดับมวลชนซึ่งเป็นภารกิจหลักของกรมพลศึกษา” ดร.ประพัน กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image