‘น้องเบลล์’ได้รองแชมป์หวดยู-14เอเชีย

“น้องเบลล์”ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล คว้ารองแชมป์ในศึกเทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี หรือ ยู-14 ประเภทบุคคล รายการ “เอเชี่ยน จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่นิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่  4 ก.พ.

รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว นักหวดดาวรุ่งไทย”น้องเบลล์”ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล มือวาง 7 ของรายการ ลงชิงดำรายการนานาชาติครั้งแรกในชีวิตกับ พริชก้า มาเดลีน นูกรูโฮ มือวาง 6 ของรายการ มือ 307 เยาวชนโลกจากอินโดนีเซีย ปรากฏว่า น้องเบลล์ ที่ด้อยประสบการณ์ในระดับนานาชาติเป็นฝ่ายปราชัย 2 เซตรวดด้วยสกอร์ 0-6 และ 1-6 ทำให้ได้แค่รองแชมป์

“โค้ชป๋ำ” อัคสิทธิ์ เทพกสิกุล กัปตันทีมไทย กล่าวหลังการแข่งขันว่า ยอมรับว่าแมตช์นี้คู่ต่อสู้เล่นฉลาดมาก แม้จะตีบอลไม่หนักและเบลล์ก็พยายามที่จะหาจังหวะรีเทิร์นกลับดีแต่ด้วยชั้นเชิงที่เหนือกว่า คู่ต่อสู้ใช้วิธีตัดเกมด้วยลูกหยอด และทำได้ดีมาก เรียกได้ว่าหาจังหวะหยอดได้ตลอดจนทำให้ เบลล์ที่ประสบการณ์ในการเล่นนัดชิงชนะเลิศรายการนานาชาติแบบนี้เป็นครั้งแรกมีอาการเกร็งไปพอสมควร

อัคสิทธิ์ กล่าวอีกว่า แม้จะพลาดโอกาสได้แชมป์ในสัปดาห์นี้ นักเทนนิสเยาวชนไทยทั้งชายและหญิง ยังมีโอกาสสร้างผลงานในการแข่งขันที่เหลืออีกในสัปดาห์หน้า และทุกคนก็ยังมุ่งมั่นที่จะทำผลงานที่ดี เพื่อที่จะชิงพื้นที่ในการติด 1 ใน 3 ของนักเทนนิสเยาวชนเอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีไปทัวร์ยุโรป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image