‘อุบล ยูเอ็มที’จัดหนัก200ล้านมั่นใจติดท็อป5ไทยลีก

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ “เทพอินทรี” อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ในศึก “ไทยลีก” จัดงานเปิดตัว ที่ ม. การจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น (ยูเอ็มที) โดยมี รศ.ดร.วีระศักดิ์ จินารัตน์ ประธานสโมสรอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด เป็นประธาน

รศ.ดร.วีระศักดิ์กล่าวว่า ความพร้อมของ “เทพอินทรี” ได้เนรมิต ยูเอ็มที สเตเดียม สนามเหย้าที่ผ่าน คลับ ไลเซนซิ่ง ความจุ 6 พันที่นั่ง สำหรับใช้ลงแข่งตั้งแต่ฤดูกาล 2017 แทนสนามกีฬาทุ่งบูรพา ซึ่งเป็นสนามเหย้าเดิมสมัยเล่นดิวิชั่น 1 ส่วนงบประมาณการทำทีมหากรวมกับงบที่ใช้สร้างยูเอ็มที สเตเดียม อยู่ที่ราว 200 ล้านบาท

“เราเป็นสโมสรอาชีพซึ่งเราคงต้องบริหารจัดการให้มันเป็นไปตามเป้าหมาย ต้องพยายามอยู่ใน 5 อันดับแรกให้ได้ เราใช้งบประมาณตามที่เราจำเป็นจะต้องลงทุน เช่นการสร้างสนามเป็นของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำฟุตบอลอาชีพ เรามีหน้าที่ไปให้ถึงเป้าหมายให้ได้ อยากจะเชิญชวนชาวอุบลให้มาร่วมเชียร์ และเป็นกำลังใจให้กับ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด กับการแข่งขันที่กำลังจะเริ่มในไม่ช้านี้”รศ.ดร.วีระศักดิ์กล่าว

สำหรับนักเตะตัวชูโรงคือ สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าดีกรีทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซูซูกิ คัพ 2016 วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ กองหลังกัปตันทีม อีกทั้งนักเตะอีกหลายคนที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่ชุดแชมป์ลีกภูมิภาค 2015 อาทิ กฤษณ์พรหม บุญสาร, ธงไชย รัฐไชย, ครรชิต เสนยะแสน, อนุกรณ์ สางรัมย์ ผนึกกำลังกับผู้เล่นใหม่อย่าง สุรีย์ สุขะ, สุรัตน์ สุขะ,สุพจน์ วงษ์หอย, อาลีฟ เปาะจิ, แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม, เนบิญ่า บายรัม

Advertisement

โดยนัดเปิดสนามจะออกไปเยือน ศรีสะเกษ เอฟซี ที่ ที่สนามศรีนครลำดวน วันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image