หวดเฟดคัพไทยหนักร่วมสายเจ้าภาพ’คาซัคสถาน-เกาหลีใต้’ ‘แทมมี่’ปลุกทีมมั่นใจทะลุชิง

นักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย ประกอบด้วย ลักษิกา คำขำ, เพียงธาร ผลิพืช, ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย, กมลวรรณ บัวแย้ม และพลบรุ่ง ผลิพืช คู่ซ้อม พร้อมด้วยกัปตันทีม “แทมมี่” ร.ต.ท.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์, นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอน และ ร.ต.อ.หญิง ปรียาการย์ สาลีวรโรจน์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ออกเดินทางด้วยสายการบินแอร์ อัสตาน่า เที่ยวบิน เคซี 232 เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ไปยังเมืองอัสตาน่า ประเทศคาซัคสถาน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ 2017” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 วันที่ 8-11 กุมภาพันธ์ ซึ่งมี 6 ทีมเข้าร่วมคือ จีน, อินเดีย, ญี่ปุ่น, ฟิลิปปินส์, เกาหลีใต้ และเจ้าภาพ คาซัคสถาน

“แทมมี่” กล่าวว่า ขณะนี้สายการแข่งขันออกมาแล้ว โดยทีมไทยอยู่สายเอร่วมกับเจ้าภาพคาซัคสถาน และเกาหลีใต้ ส่วนสายบี ญี่ปุ่น, จีน, อินเดีย และฟิลิปปินส์ ซึ่งดูแล้วแม้จะมีทีมคู่แข่งในสายแค่ 2 ทีม แต่ถือว่าหนักกว่าอีกสาย เพราะมีเจ้าภาพอยู่ด้วย แน่นอนว่าการเล่นในบ้านเจ้าภาพจะได้เปรียบหลายอย่าง อีกทั้งคาซัคสถานชุดนี้มีผู้เล่นที่แข็งแกร่ง ส่วนเกาหลีใต้ก็เป็นทีมที่ดี และถือเป็นอีกทีมที่ประมาทไม่ได้

“การทำหน้าที่กัปตันทีมเฟดคัพแบบเต็มตัวครั้งแรกของแทมมี่ก็มีความหวัง และเป้าหมายพาทีมประสบความสำเร็จทำผลงานให้ดีกว่าเดิม ซึ่งครั้งก่อนได้อันดับ 3 ครั้งนี้ก็ต้องดีขึ้นอย่างน้อยก็อยากพาทีมเข้าชิงชนะเลิศให้ได้ โดยส่วนตัวดีใจที่ได้ร่วมงานกับน้องๆ ชุดนี้ ซึ่งเป็นทีมที่เล่นทดแทนกันได้หมดทั้งเดี่ยวและคู่ และมีทีมเวิร์กที่ดี จึงยังเชื่อและมั่นใจว่าทีมไทยจะทำผลงานได้ดีกว่าเดิมแน่นอน” แทมมี่กล่าว

ด้านลักษิกา คำขำ เดี่ยวมือ 1 ทีมไทย กล่าวว่า สภาพร่างกายพร้อมและฟิตมาก แต่ที่หนักใจก็ตรงที่ได้อยู่ร่วมสายกับเจ้าภาพคาซัคสถาน ซึ่งเป็นทีมแข็งแกร่ง แต่มาถึงตรงนี้แล้วก็ไม่กลัว และพร้อมสู้เต็มที่

Advertisement

Fed_2017-02-05_01

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image