ถึงเวลาปล่อยของ เคด รูโทโล ได้ฤกษ์เปิดตัวเอ็มเอ็มเอ ศึก ONE 167

ถึงเวลาปล่อยของ เคด รูโทโล ได้ฤกษ์เปิดตัวเอ็มเอ็มเอ ศึก ONE 167

ยกระดับดีกรีเดือดไม่มีที่สิ้นสุด สำหรับศึก ONE 167 ที่กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี โดยคู่ล่าสุดที่เปิดโผออกมา เคด รูโทโล แชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นไลต์เวต (155-170 ปอนด์) วัย 21 ปี จากสหรัฐอเมริกา จะก้าวขึ้นสังเวียนเพื่อโชว์ฝีมือในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน(เอ็มเอ็มเอ) รุ่นไลต์เวต เป็นครั้งแรกกับ ONE โดยจะพบกับนักสู้จอมแกร่ง “เบลก คูเปอร์” นักสู้ วัย 27 ปี จากชาติเดียวกัน

สำหรับ เคด รูโทโล ถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักกีฬาปล้ำจับล็อกชั้นแนวหน้าของโลก โดยเคยผ่านการคว้าชัยชนะในทัวร์นาเมนต์ระดับโลกมาแล้วในหลายการแข่งขัน ก่อนจะไปถึงจุดสูงสุดของวงการด้วยการคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นไลต์เวต มาครองเป็นคนแรกใน ONE

หลังจากผ่านการป้องกันบัลลังก์มาแล้วถึง 3 ครั้ง ก็ถึงเวลาอันสมควรเที่ “เคด” จะเปิดรับความท้าทายใหม่ข้ามสายมาปล่อยของในกติกาเอ็มเอ็มเอ เป็นครั้งแรก หลังเจ้าตัวซุ่มฝึกฝนทักษะการยืนสู้มานานหลายปี และยังเคยขอเคล็ดลับวิชามวยจาก “ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ปอนด์) เฉพาะกาลมาแล้วด้วย 

Advertisement

โดยคู่ต่อสู้รายแรกในโลกของเอ็มเอ็มเอ ที่รอรับน้องเคด ก็คือ เบลก คูเปอร์ นักสู้จากชาติเดียวกัน ที่ผ่านประสบการณ์การต่อสู้ภายใต้กติกา MMA มามากมาย และเคยสร้างสถิติไร้พ่ายตั้งแต่การแข่งขันระดับสมัครเล่น ลากยาวมาจนถึงระดับอาชีพ ก่อนที่จะพบกับความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรก ต่อ “มาวริส อาเบวี” ในการขึ้นสู่บนเวทีระดับโลก ONE เป็นครั้งแรก ในศึก ONE Fight Night 14 เมื่อ 30 กันยายน

แม้จะเสียสถิติไร้พ่ายไปแล้ว แต่ “เบลก” ไม่ใช่นักสู้ที่ใครจะมองข้ามได้ เนื่องจากเขาเชี่ยวชาญในทักษะการต่อสู้รอบด้านและพร้อมรับมือคู่ชกทุกรูปแบบ โดยมีผลงานเป็นที่ประจักษ์จากการชนะซับมิชชันและน็อกเอาต์หลายครั้งในระดับอาชีพ 

โดย “เคด” และ “เบลก” จะลงศึกร่วมรายการเดียวกับ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลกเอ็มเอ็มเอ รุ่นอะตอมเวตหญิง (105-115 ปอนด์) ที่จะลงป้องเข็มขัดกับ “เดนิส แซมโบอันกา” จากฟิลิปปินส์ และ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” ที่จะป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ปอนด์) กับผู้ท้าชิงคู่ปรับเก่าโจ ณัฐวุฒิ     

Advertisement

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image