ไฟเขียว’ทัพอาเซียนพาราเกมส์’เก็บตัวซ้อม6เดือน ‘จุตินันท์’เรียกนักกีฬาเข้าแคมป์มี.ค.นี้

ตามที่คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้มีมติเตรียมส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย วันที่ 3-9 ธันวาคม โดยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา คณะกรรมการพาราลิมปิกฯ และ 5 สมาคมกีฬาคนพิการภายใต้การดูแลได้เปิดคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้เรียบร้อยแล้วนั้น

“บิ๊กนิดหน่อย” นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ เปิดเผยว่า คณะกรรมการพาราลิมปิกฯ ได้ประสานงานกับทั้ง 5 สมาคมกีฬาที่เป็นดูแลนักกีฬาทั้งหมด และได้คัดเลือกนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยแล้ว ซึ่งได้แบ่งสัดส่วนเป็นนักกีฬาความหวัง 70 เปอร์เซ็นต์, นักกีฬาดาวรุ่งและหน้าใหม่ 30 เปอร์เซ็นต์ เพราะต้องการเปิดโอกาสให้นักกีฬาหน้าใหม่สัมผัสประสบการณ์ในการแข่งขันระดับนานาชาติ เพื่อพัฒนานักกีฬาหน้าใหม่ให้เพิ่มมากขึ้น

นายจุตินันท์กล่าวว่า กกท.ได้อนุมัติงบประมาณในการเตรียมทีมนักกีฬาแล้วเช่นกัน ซึ่งครั้งนี้นักกีฬาพาราไทยมีเวลาเตรียมความพร้อมเพิ่มมากขึ้นจากเดิม 3 เดือนเป็น 6 เดือน โดยต้องขอบคุณ กกท.ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเตรียมทีมนักกีฬาคนพิการ ทำให้คณะกรรมการพาราปิกฯ เตรียมเรียกนักกีฬาเข้ามารายงานตัวฝึกซ้อมตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

“การได้เวลาเก็บตัวฝึกซ้อมเพิ่มมากขึ้นถือเป็นสิ่งที่ดีมากๆ ทำให้นักกีฬามีการเตรียมความพร้อมที่ดี และต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นผลต่อเป้าหมายการคว้าเจ้าทองอีกครั้ง รวมทั้งยังส่งผลดีต่ออนาคตต่อเนื่องกับทัพนักกีฬาคนพิการด้วย เพราะหลังจากจบศึกอาเซียนพาราเกมส์จะเตรียมทีมต่อไปจนถึงเอเชี่ยนพาราเกมส์อีกด้วย” นายจุตินันท์กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image