‘สุโขทัย’ลุ้นเซอร์ไพรส์บุก’เซี่ยงไฮ้’ -สั่งตั้งรับเต็มสูบ ประกบตาย’ออสการ์-ฮัล์ก’

ทัพนักเตะ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทยอยออกเดินทางไปยังประเทศจีน เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ โดยแบ่งเป็น 2 ชุด คือ ชุดแรกออกเดินทางตั้งแต่ช่วง 02.00 น. และในช่วงบ่ายอีก 6 เที่ยวบิน รวม 20 คน เพื่อเตรียมทำศึก “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017” รอบคัดเลือก รอบสาม พบ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ยักษ์ใหญ่แห่งไชนีส ซุปเปอร์ลีก วันที่ 7 กุมภาพันธ์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสรสุโขทัย เปิดเผยว่า ช่วงแรกจะซ้อมเบาๆ เพื่อปรับสภาพร่างกายให้คุ้นชินกับสภาพอากาศหนาวเย็น และกำชับทีมงานให้ดูแลสภาพร่างกายให้ดี โดยได้ให้กำลังใจนักเตะทุกคนสู้อย่างเต็มที่ เพราะไปเล่นฐานะตัวแทนประเทศไทย ยอมรับว่าเป็นรองทุกด้าน แต่ขอให้สู้เล่นตามแท็คติกที่โค้ชวางไว้อย่างรัดกุม และอย่ากลัว

“ประสบการณ์นักเตะสุโขทัยในเวทีระดับนี้ยังน้อย ประกอบกับเซี่ยงไฮ้เป็นทีมแข็งแกร่ง ทั้งยังมีนักเตะระดับโลกอย่าง ออสการ์ และฮัล์ก แต่หากในวันแข่งขันจริงสุโขทัยเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ ประกอบกับโชคเข้าข้าง บางทีอาจจะมีเซอร์ไพร์ก็เป็นได้” นายสมศักดิ์กล่าว

“โค้ชชาย” นายสมชาย มากมูล เฮดโค้ชทีมสุโขทัย กล่าวว่า ถือเป็นเกมประวัติศาสตร์สำหรับตัวเอง และนักเตะที่ได้เล่นกับเซี่ยงไฮ้ ซึ่งมีโค้ชอย่าง อังเดร-วิลลาส โบอาส แถมมีนักเตะแถวหน้าของโลกอยู่ด้วย ซึ่งสุโขทัยจะได้ประโยชน์จากเกมนี้อย่างมาก ทั้งเรื่องแทกติค, ความสามารถนักเตะ และจะได้เห็นการวางแผนของโค้ชโบอาส อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือ นักเตะสุโขทัยต้องมีวินัยในการเล่นเกมรับ และต้องยอมรับเลยว่าคงต้องตั้งรับกันทั้งทีม

Advertisement

“ออสการ์เป็นนักเตะที่มีความสามารถเฉพาะตัวสูง คงต้องปิดตายโอกาสสร้างสรรค์เกมรุกของเซี่ยงไฮ้ให้ได้ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะออสการ์คนเดียว เพราะยังมีฮัล์กอีกคนที่อันตราย ต้องหยุดการเคลื่อนที่ให้ได้ แต่ยอมรับว่าไม่ใช่งานง่าย ถ้าใช้การเข้าประกบ 2-3 คนก็ไม่แน่ใจว่าจะเอาอยู่หรือเปล่า แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด และน้องๆ นักเตะมีความมุ่งมั่นสูง เพราะเป็นโอกาสดีที่ได้เจอกับทีมแบบนี้ และจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด” โค้ชชายกล่าว

16443338_10155044745034914_1227712588_n

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image