โหวต ‘ไรอัน’ เหนือ ‘เบรดี้’ คว้ารางวัลเอ็มวีพีลีกคนชนคนฤดูกาลปกติ

แม็ตต์ ไรอัน ควอเตอร์แบ๊กแอตแลนตา ฟอลคอนส์ แชมป์สายเอ็นเอฟซี คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ของลีกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอลฤดูกาลปกติ หลังจากได้รับคะแนนโหวต 25 คะแนน เป็นอันดับ 1 ตามด้วยทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ๊กมือเก๋าของนิวอิงแลนด์ แพ็ตทริออตส์ แชมป์สายเอเอฟซีที่ได้รับเสียงโหวต 10 คะแนน

โดยฤดูกาลปกติที่ผ่านมา ไรอันขว้างทำระยะรวม 4,944 หลา กับ 38 ทัชดาวน์ และเสียอินเตอร์เซปต์เพียง 7 ครั้ง มีสถิติขว้างลูกเฉลี่ย 9.3 หลาต่อการขว้าง 1 ครั้ง เป็นสถิติดีที่สุดในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอล ขณะที่เบรดี้ทำระยะรวม 3,554 หลา กับ 28 ทัชดาวน์ และเสียอินเตอร์เซปต์ 2 ครั้ง อย่างไรก็ตาม เบรดี้ไม่ได้ลงเล่น 4 นัดแรกของฤดูกาล เนื่องจากติดโทษแบนกรณี “ดีเฟล็ตเกต” หรือกรณีอื้อฉาวปล่อยลมลูกบอลผิดกฎ

นอกจากนี้ ไรอันยังได้รับเลือกเป็นผู้เล่นเกมรุกยอดเยี่ยมแห่งปี ขณะที่คาลิว แม็ค ของโอ๊กแลนด์ เรดเดอร์ส ได้รับเลือกเป็นผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมแห่งปี จากผลงานการแซ็ก 11 ครั้ง, เข้ากดดันจนคู่แข่งทำฟัมเบิล 5 ครั้ง และแย่งลูกฟัมเบิล 3 ครั้ง ส่วนรางวัลผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปีเป็นของแด็ค เพรสค็อตต์ ควอเตอร์แบ๊กดัลลัส คาวบอยส์ เนื่องจากได้ลงเล่นแทนโทนี่ โรโม่า มือวางหลักที่ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ช่วงพรีซีซั่น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image