‘แบน’ชี้’กิเลน’ได้ลองแผนแม้พ่าย โค้ช’ซานเฟรซเซ่’ชม’ชนาธิป’รุ่งแน่

“โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ทีม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยหลังจากที่นำลูกทีมพลาดท่าพ่ายให้กับ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ทีมอดีตแชมป์เจลีก 3 สมัย ในศึกฟุตบอล “โตโยต้า พรีเมียร์คัพ 2016” 1-3 เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า รู้สึกผิดหวังกับผลการแข่งขันอยู่บ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นการได้ทดลองทีมที่จะลงแข่งในศึก “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017” รอบแบ่งกลุ่ม

“เกมนี้ถือว่าค่อนข้างที่จะเสี่ยงกับการอัดผู้เล่นแดนหน้าแบบเต็มขุมกำลัง ซึ่งแท็คติกนี้จะเป็นแทคติกที่ใช้ในสโมสรเอเชียถ้วยใหญ่ ซึ่งก็จะแตกต่างกับแท็คติกที่จะใช้กับเกมที่จะเล่นในศึกไทยลีก แต่ถือว่าไม่เป็นไร ยังมีเวลาแก้ไขกันอยู่ ส่วนเรื่องโควต้านักเตะต่างชาติที่จะส่งชื่อในเกมเอเอฟซี แชมปเปี้ยนส์ลีกทางบอร์ดบริหารจะมีการสรุปอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเร็วๆนี้” โค้ชแบน กล่าว

ขณะที่ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์คนเก่งของทีม ยอมรับว่ามีอาการเหนื่อยล้าจากการเดินทางกลับจากฮ่องกงอยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้วการเล่นของทีมไม่ใช่สู้ไม่ได้ เพียงแต่ทำประตูไม่ได้เท่านั้น ในขณะที่ซานเฟรซเซ่นั้นเมื่อมีโอกาสทำได้ จึงทำให้เกมเหนื่อยยิ่งขึ้น

“ต้องยอมรับว่าระบบ้เขาดีกว่า และตัวเล่นเขี้ยวมากกว่า อย่างไรก้ตามคิดว่ามาตรฐานตอนนี้เริ่มใกล้เคียง และสู้ได้ ผมรู้สึกผิดเล็กน้อยที่ไม่สามารถทำประตูได้ แต่จะพยายามให้มากขึ้นกว่าเดิม”

Advertisement

ส่วน “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร ดาวยิงวัย 26 ปี ที่ได้กลับมาลงสนามเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือนในฐานะตัวสำรอง หลังจากได้รับบาดเจ็บตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา กล่าวว่า ยังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องปรับ ทั้งฟิตเนสและจังหวะกับเพื่อนร่วมทีม แต่การได้เล่นเกมนี้ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น ส่วนตัวนั้นโอเคกับการเล่น แต่ยังไม่เต็มร้อยเปอร์เซนต์

ด้าน ฮาจิเมะ โมริยาสุ เฮดโค้ชของซานเฟรซเซ่ กล่าวว่า เอสซีจี เมืองทองฯ เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม ทำให้ทีมได้ทดลองรูปแบบและวิธีการเล่นเพื่อนำไปปรับใช้ในเกมเจลีกต่อไป ส่วนนักเตะไทยอย่าง ชนาธิป ที่จะไปเล่นให้กับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร หลังจากที่ได้เห็นฝีเท้าด้วยตาตัวเองแล้ว เขามีทีเด็ดจากความคล่องตัว ถ้าหากยึดจุดเด่นนี้ได้ จะแจ้งเกิดในเจลีกได้แน่นอน เรื่องการปรับตัวคงไม่ใช่ปัญหาสำหรับเขาแน่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image