เขาเป็นใครหนอ? ทำความรู้จัก เอราวัณ การ์นิเยร์ ปีกอาวุธลับช้างศึกยู23

เขาเป็นใครหนอ? ทำความรู้จัก เอราวัณ การ์นิเยร์ ปีกอาวุธลับช้างศึกยู23

หลังจากที่ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประเดิมสนามในศึก “เอเอฟซี ยู-23 เอเชี่ยนคัพ 2024” รอบสุดท้าย กลุ่มซี นัดแรก ด้วยการเอาชนะ อิรัก 2-0 ที่อัล ยานูบ สเตเดียม ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 16 เมษายน

โดยหนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมก็คือ เอราวัณ การ์นิเยร์ ปีกลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส วัย 18 ปี ที่ประเดิมสนามในนามทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก และมีส่วนร่วมกับเกมอย่างมาก เป็นผู้แอสซิสต์ประตูแรกให้ วาริส ชูทอง และยังปั่นป่วนแนวรับของอิรักได้ตลอดทั้งเกมอีกด้วย จนทีมเก็บชัยชนะ 2-0 ได้สำเร็จ

ภาพเอเอฟพี

ซึ่งหลังจบเกมการแข่งขันชื่อของเอราวัณ ถูกยกย่องจากแฟนบอลชาวไทยอย่างมากมาย ฉะนั้นจะไปทำความรู้จักกันว่าปีกรายนี้มาจากไหนอย่างไร

Advertisement

เอราวัณ การ์นิเยร์ เกิดวันที่ 5 มกราคม 2006 ปัจจุบันอายุ 18 ปี เขาเป็นลูกครึ่งไทย – ฝรั่งเศส โดยปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับทีมโอลิมปิก ลียง ผ่านการลงเล่นให้กับทีมดังจากลีกน้ำหอมตั้งแต่ชุดยู-17, ยู-19 และยู-21 รวมถึงเคยติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดเยาวชนด้วย เอราวัณ ลงเล่นให้ลียงไปทั้งหมด 21 นัด ยิงได้ 6 ประตูด้วยกัน

จุดเด่นของปีกลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส รายนี้ คือความเร็วและการเลี้ยงบอลที่ไปกับเท้าได้ดี สามารถเลี้ยงกินตัวคู่แข่งได้ นอจากนี้ยังเป็นแข้งสารพัดประโยชน์ สามารถเล่นได้ทั้งกองหลัง, แบ๊กซ้าย-ขวา รวมถึงปีกขวาอีกด้วย ทำให้เขาได้รับโอกาสการลงสนามค่อนข้างเยอะ

Advertisement

ก่อนหน้านี้เอราวัณ เคยมีชื่อเป็นคู่ซ้อมของทีมชาติไทยยู-20 ภายใต้การดูแลของทีมงานบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่สุดท้ายกลายเป็นถูกเรียกมาติดชุดยู-23 ชุดล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ทันที

แน่นอนว่าหลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนัดแรกกับอิรัก อาจจะทำให้เขาถูกจับตามองจากคู่แข่งมากยิ่งขึ้น ต้องมารอดูกันว่าจะสามารถรักษาฟอร์มแล้วพาทีมชาติไทย ไปได้ไกลในการล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 หรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image