นาดาลฮึดต่อหวังได้ลุยเฟร้นช์ โอเพ่น หลังร่วงที่บาร์เซโลนา

นาดาลฮึดต่อหวังได้ลุยเฟร้นช์ โอเพ่น หลังร่วงที่บาร์เซโลนา

อเล็กซ์ เดอ มิเนาร์ นักหวดออสเตรเลีย มือ 11 ของโลก กลายเป็นนักเทนนิสออสซี่คนแรกที่สามารถเอาชนะราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 ของโลกชาวสเปนได้ ในการแข่งขันคอร์ตดิน จากการที่เดอ มิเนาร์ชนะ 7-5, 6-1 ในรอบสอง ชายเดี่ยว ศึก “บาร์เซโลนา โอเพ่น” ที่ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 17 เมษายน

นาดาลที่เพิ่งกลับมาแข่งขันในรอบ 3 เดือน หลังจากบาดเจ็บ และคว้าชัยในรอบแรก เข้ามาเจอกับเดอ มิเนาร์ ในรอบสอง แต่มาแมตช์นี้แพ้ไป ทำให้เดอ มิเนาร์ เป็นนักเทนนิสคนที่ 7 ที่สามารถชนะนาดาลในคอร์ตดิน และชนะโนวัก โยโควิช นักหวดเซอร์เบีย มือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน ได้ในฤดูกาลเดียวกัน

นาดาลกล่าวว่า จากสภาพร่างกายในตอนนี้ การแพ้ 1-6 ในเซตสองเป็นเรื่องไม่แปลกใจอะไร หลังจากนี้จะทำให้ดีขึ้นในรายการต่อไปทั้งที่มาดริดและที่โรม และจะทุ่มเททุกอย่างในแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่ปารีส ในเดือนพฤษภาคม ซึ่งมันอาจจะเป็นไปได้ว่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของตัวเองในการเล่นเทนนิส เพราะสัปดาห์ก่อนยังคิดว่าตัวเองจะไม่สามารถเล่นเทนนิสได้แล้ว อย่างน้อยตอนนี้ก็กลับทำได้ และจะเดินหน้าต่อไป การมีโอกาสได้บอกลาทุกคนในคอร์ตเทนนิส เป็นสิ่งที่มีความหมายมากสำหรับตัวเอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image