ศึกลูกหนัง 3 ลีก 6 แมตช์ บุนเดสลีก้า-ไทยลีก-เจลีก พีพีทีวียิงสดสุดสัปดาห์นี้ 

ศึกลูกหนัง 3 ลีก 6 แมตช์ บุนเดสลีก้า-ไทยลีก-เจลีก พีพีทีวียิงสดสุดสัปดาห์นี้ 

ศึกฟุตบอล 3 ลีกชั้นนำ รวม 6 แมตช์ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จัดยกแพ็กให้แฟนบอลได้ชมกันแบบจุกๆ ถ่ายทอดสด ตลอดสุดสัปดาห์นี้ เริ่มวันเสาร์ที่ 20 เมษายนนี้ ศึกฟุตบอลเจลีก 1 คู่เดือด เริ่มเวลา 14.00 น. อุราวะ เรด ไดมอนส์ พบ กัมบะ โอซาก้า ต่อด้วยรีโว่ ไทยลีก เวลา 18.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ตามด้วยศึกชิงอันดับ บุนเดสลีก้า เวลา 20.30 น. ไฮเดนไฮม์ พบ แอร์เบ ไลป์ซิก จากนั้นวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนนี้ ศึกไทยลีก เวลา 17.30 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ลําพูน วอริเออร์ และลุ้นต่อเนื่องกับ บุนเดสลีก้า 2 แมตช์ติด โดยคู่แรก เวลา 20.30 น. แวร์เดอร์ เบรเมน พบ สตุ๊ตการ์ท ปิดท้ายด้วยบิ๊กแมตช์ เวลา 22.30 น. โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เวลา 14.00 น. ศึกฟุตบอลเจลีก 1 แมตช์สำคัญเพื่อลุ้นขึ้นสู่หัวตาราง เป็นการพบกันระหว่าง อุราวะ เรด ไดมอนส์ ทีมอันดับ 11 ที่มี 11 แต้ม จากการลงเล่น 8 นัด และในนัดล่าสุดพวกเขาแพ้ให้กับ คาชิว่า เรย์โซล ไป 1-0 แบบสู้ไม่ได้ ซึ่งพวกเขาต้องการ 3 แต้มในนัดนี้เพื่อไต่อันดับขึ้นสู่หัวตารางต่อไป พร้อมจะส่งหัวหอกชาวบราซิล ติอาโก้ ซานตานา ที่ยิงไปแล้ว 3 ประตูในฤดูกาลนี้ นำดาวซัลโวสูงสุดของทีมลงล่าตาข่าย หวังเก็บ 3 แต้ม

และครั้งนี้พวกเขาจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ กัมบะ โอซาก้า ทีมอันดับ 10 ของตาราง ที่มี 12 แต้ม จากการลงเล่น 8 นัด นัดล่าสุดพวกเขาก็กลับมาฟอร์มดีอีกครั้ง โดยเปิดบ้านเอาชนะ ซางัน โทสุ ไป 2-1 ทำให้เป็นการปลดล็อกชัยชนะในรอบ 5 เกมได้สำเร็จ โดยในนัดนี้ที่พวกเขาจะจัดชุดใหญ่อย่าง เกนตะ มิอูระ, ชินโนะสุเกะ นาคาตานิ นอกจากนี้ ยังมี ทาคาชิ อูซามิ รวมไปถึง อิสซาม เยบาลี กองหน้าทีมชาติตูนิเซียลงสนามพร้อมเปิดเกมส์บุกชิง 3 แต้ม

Advertisement

ต่อด้วยเวลา 18.00 น. กับ รีโว่ ไทยลีก ช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อ “เดอะ แรบบิท’” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ท็อปโฟว์ของตารางที่ต้องเก็บ 3 แต้มในนัดนี้ให้ได้ เพื่อคงอยู่ท็อปโฟว์และลุ้นให้อันดับขึ้นต่อไป ตอนนี้พวกเขามี 41 แต้มจากการลงเล่น 24 นัด รั้งอันดับ 4 ต่อไป ในนัดนี้พวกเขาจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 13 ของตารางที่ยังตกอยู่ในสถานการณ์น่าเป็นห่วง เนื่องจากพวกเขามีแต้มอยู่เหนือโซนตกชั้นอยู่เพียง 2 แต้มเท่านั้น ถ้าวันอาทิตย์นี้ ประจวบ เอฟซี สามารถเปิดบ้านเอาชนะ สุโขทัย ได้ พวกเขาก็จะโดนแซงและตกไปอยู่ในโซนตกชั้นอย่างแน่นอน ทำให้ในแมตช์นี้ทั้ง 2 ทีม ต่างต้องการ 3 แต้มสำคัญเพื่อเอาตัวรอด

และคู่สุดท้ายของคืนวันเสาร์ เวลา 20.30 น. ข้ามฟากไปที่คู่เดือด ศึกบุนเดสลีก้า ไฮเดนไฮม์ อันดับ 10 มี 34 แต้มจากการลงเล่น 29 นัด และนัดล่าสุดพวกเขาก็ยังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ หลังบุกไปเสมอ โบคุ่ม ทำให้พวกเขาต้องเรียกฟอร์มเก่งกลับมาให้ได้โดยเร็วเพื่อไต่อันดับขึ้นไปให้ได้มากที่สุด และ

ครั้งนี้พวกเขาจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะ เรด บลู” แอร์เบ ไลป์ซิก อันดับ 4 ของตาราง ที่ได้สิทธิ์ไปเล่นในถ้วย ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า แต่พวกเขายังคงต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ในนัดนี้ และห้ามพลาดในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล เพราะในตอนนี้พวกเขามี 56 แต้ม จากการลงเล่น 29 นัด มีคะแนนเท่ากับ ‘’เสือเหลือง’’ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่ลูกได้เสียดีกว่า ทำให้พวกเขายังคงอยู่อันดับ 4 ต่อไป

Advertisement

หลังจากนั้น วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เวลา 17.30 น. “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด อันดับ 5 ของตาราง ที่ฟอร์มร้อนแรงอย่างต่อเนื่องหลังจาก 5 นัดล่าสุด ชนะทั้งหมดตามอันดับ 4 อย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อยู่เพียง 4 แต้มเท่านั้น ซึ่งพวกเขาจะไล่ล่า 3 แต้มจากในนัดนี้ เพื่อหวังขึ้นท็อปโฟว์ และในครั้งนี้พวกเขาจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันโคขาว” ลำพูน วอริเออร์ อันดับ 7 ที่ฟอร์มยังแย่อย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก 5 นัดล่าสุดพวกเขา แพ้ 2 เสมอ 2 ชนะ 1 ครั้ง ทำให้มี 30 แต้ม จาการลงเล่น 23 นัด เหล่ากูรูจึงฟันธงว่า เมืองทอง ยูไนเต็ด มีสิทธิ์เก็บ 3 แต้มในนัดนี้ได้ และลุ้นขึ้นท็อปโฟว์

เวลา 20.30 น. สนุกกันต่อกับบุนเดสลีก้า “นกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมิน อันดับ 12 ของตาราง ที่ 5 นัดล่าสุดฟอร์มยังไม่ค่อยดีนัก โดยในนัดล่าสุดพวกเขาบุกไปพ่าย เลเวอร์คูเซ่น ไปแบบหมดรูป 5-0 โดยนัดนี้พวกเขาจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท อันดับ 3 ที่มี 63 แต้มจากการลงเล่น 29 นัด ซึ่งมีคะแนนเท่ากันกับอันดับ 2 อย่าง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก และนัดล่าสุดพวกเขาก็ฟอร์มร้อนแรงอย่างต่อเนื่องหลังเปิดบ้านชนะ แฟร้งค์เฟิร์ต ไปได้ 3-0 และในนัดนี้พวกเขาจะจัดชุดใหญ่ลงเพื่อหวังเก็บ 3 แต้ม และแซง เสือใต้ บาเยิร์น เพื่อไต่อันดับขึ้นไปเป็นรองแชมป์แทน

ปิดท้ายคืน เวลา 22.30 น. “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อันดับ 5 ของตาราง ที่มีคะแนนเท่ากันกับ ไลป์ซิก ที่ 56 แต้ม และใน 2 นัดล่าสุดพวกเขาก็ฟอร์มดีอย่างต่อเนื่อง หลังในลีกบุกไปชนะ กลัดบัค 2-1 โดยมีผู้เล่นเพียง 10 คน และนัดล่าสุดในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาก็เปิดบ้านเอาชนะ มาดริด ไปได้ 4-2 ทำให้ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ โดย มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางตัวรุกรายนี้ของเสือเหลือง ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ยิงไป 3 ประตู ใน 2 นัดล่าสุด

และพวกเขาจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของเจ้าของแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้อย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง ทำให้สามารถคว้าแชมป์บุนเดสลีกาครั้งแรกในรอบ 120 ปีอย่างเป็นทางการสำเร็จ โดยพวกเขาเล่นทั้งหมด 29 นัด ชนะ 25 เสมอ 4 มี 79 แต้ม ยังคงสถิติไร้พ่ายอยู่ และนัดนี้พวกเขาจะจัดชุดใหญ่ลงปะทะกับ เสือเหลือง อย่างแน่นอน เพราะพวกเขาต้องการครองสถิติไร้พ่ายจนจบฤดูกาลนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image