อดีตโค้ชชี้โยโควิชขาดแรงกระตุ้นในการเล่นรายการทั่วไป เน้นที่แกรนด์สแลม-โอลิมปิก

อดีตโค้ชชี้โยโควิชขาดแรงกระตุ้นในการเล่นรายการทั่วไป เน้นที่แกรนด์สแลม-โอลิมปิก

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสเซอร์เบีย มือ 1 ของโลก ถูกมองว่าไม่ค่อยมีความกระหายในการแข่งขันรายการอื่นๆ นอกเหนือจากศึกแกรนด์สแลม หลังจากปีนี้ยังไม่ได้แชมป์ใดๆ เลย ไม่แข่งรายการบาร์เซโลนา โอเพ่น ที่แข่งอยู่ในสัปดาห์นี้ และมีโอกาสจะถอนตัวจากรายการมาดริด โอเพ่น ในสัปดาห์หน้าด้วย

โกรัน อิวานิเซวิช อดีตโค้ชของโยโควิช กล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าโนวักวางแผนจะเล่นเทนนิสอีกนานขนาดไหน แต่คนที่ดีที่สุดที่อยู่กับในเวลานี้ คือ เนนัด ซิมอนยิช โค้ชคนปัจจุบัน ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของตัวเอง มีความรู้เกี่ยวกับเทนนิสมากมาย สิ่งสำคัญที่สุด คือ ซิมอนยิชรู้จักโยโควิชเป็นอย่างดี เชื่อว่านักหวดมือ 1 ของโลก พยายามตามหาแรงกระตุ้น และเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นเป้าหมายสำคัญมากกว่าแชมป์แกรนด์สแลมเสียอีก และหวังว่าเขาจะประสบความสำเร็จ

“โนวักได้มาแล้วทุกแชมป์ในการแข่งขันเทนนิส ทำให้เขาต้องหาแรงกระตุ้นในทุกวัน ผมอยู่กับเขามาในการฝึกซ้อมมาตลอด ดังนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะซ้อมแบบมีแรงจูงใจทุกวัน ถ้าเตรียมตัวแข่งแกรนด์สแลมก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ถ้าเป็นรายการมาสเตอร์สก็อาจจะซ้อมแบบเข้มข้นทุกวันซ้ำแล้วซ้ำอีกได้ยาก โดยเฉพาะคนที่ชอบความเพอร์เฟ็กต์แบบเขาด้วย” อดีตโค้ชของโยโควิชกล่าว

Advertisement

ก่อนหน้านี้โนวักเปิดเผยว่า อยากจะให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น ทำให้เลือกรายการที่จะแข่งขันมากขึ้น 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image