‘เฮซุส’ เหมา 2 พาเรือใบเฉือนชัยหงส์ขาวหวุดหวิด 2-1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าชัยชนะเหนือสวอนซี ซิตี้ ได้ฉิวเฉียด 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์

เรือใบสีฟ้าได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 11 หลังจากดาบิด ซิลบา พยายามลากบอลเข้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนเปิดบอลให้ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ลูกเปิดย้อนหลังสเตอร์ลิ่งไป แต่กาเบรียล เฮซุส เข้าไปชาร์จบอลเข้าประตูได้ทัน ช่วยให้เจ้าถิ่นขึ้นนำเร็ว

สวอนซีเมื่อโดนนำก็พยายามเปิดเกมบุกมากขึ้น และได้โอกาสหวาดเสียวจากลูกฟรีคิกของซิลฟี่ ซิกูร์ดสัน แข้งชาวไอซ์แลนด์ ซึ่งหวังให้พุ่งเสียบมุมประตู แต่วิลลี่ กาบาเยโล่ นายทวารแมนฯซิตี้ พุ่งปัดชนเสาออกไปหวุดหวิด

กระทั่งความพยายามเป็นผลในนาทีที่ 82 เมื่อซิกูร์ดสันซัดบอลไกลนอกกรอบเขตโทษ และกาบาเยโร่ล้มตัวปัดไม่ทัน กลายเป็นประตูตีเสมอ 1-1

Advertisement

แต่ขณะที่เกมทำท่าจะลงเอยด้วยการแบ่งแต้ม เฮซุสก็มาทำประตูที่ 2 ของตัวเองในนาทีที่ 90 เมื่อซิลบาโยนบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ เฮซุสขึ้นโหม่งไปติดลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ ผู้รักษาประตูสวอนซี ก่อนที่เฮซุสจะซ้ำเข้าไปเป็นประตูชัยในที่สุด

ชัยชนะดังกล่าวทำให้แมนฯซิตี้มี 49 คะแนน จาก 24 นัด แซงอาร์เซน่อลและลิเวอร์พูลขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูง เชลซี 10 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image