‘นิวอิงแลนด์’ยิ่งกว่าโกงตาย! ตาม 25 แต้มแต่ยังแซงคว้าแชมป์‘ซุปเปอร์โบว์ล’!!

ผู้เล่นนิวอิงแลนด์ แพ็ตทริออตส์ ฉลองแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลอย่างสุดเหวี่ยง หลังพลิกกลับมาชนะแอตแลนตา ฟอลคอนส์ 34-28 แต้ม ทั้งที่โดนนำห่างถึง 25 แต้ม (ภาพ AFP)

นิวอิงแลนด์ แพ็ตทริออตส์ คว้าแชมป์ “ซุปเปอร์โบว์ล” สมัยที่ 5 ได้อย่างเหลือเชื่อ หลังตกเป็นฝ่ายตามหลังแอตแลนตา ฟอลคอนส์ 0-21 และ 3-28 แต่สุดท้ายกลับมาเป็นฝ่ายชนะ 34-28 ในช่วงต่อเวลาพิเศษศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2016-17 ที่สนามเอ็นอาร์จี สเตเดียม เมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์

แม็ตต์ ไรอัน ควอเตอร์แบ๊กแอตแลนตาพาทีมทำแต้มทิ้งห่างนิวอิงแลนด์ (ภาพ AFP)

ก่อนหน้านี้ บิล เบลิชิก หัวหน้าโค้ชวัย 64 ปี และทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ๊กวัย 39 ปี ซึ่งเคยพานิวอิงแลนด์คว้าแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล 4 สมัยในประวัติศาสตร์ทีม แถมยังเป็นทีมที่สร้างประวัติศาสตร์ในเกมซุปเปอร์โบว์ล 2 ฤดูกาลก่อน หรือครั้งสุดท้ายที่พวกเขาได้เข้าชิงชนะเลิศ ด้วยการเป็นทีมที่ตกเป็นรองในซุปเปอร์โบว์ลสูงสุด 10 แต้ม แล้วกลับมาชนะนั้น

ผู้เล่นแอตแลนตาสะใจที่ไล่ถล่มนิวอิงแลนด์ในช่วงแรก (ภาพ AFP)

Advertisement

ล่าสุด นิวอิงแลนด์ทำลายสถิติดังกล่าวที่พวกเขาทำไว้อย่างราบคาบ หลังโดนฟอลคอนส์นำห่างถึง 25 แต้ม แต่สามารถกลับมาคว้าชัย อีกทั้ง ซุปเปอร์โบว์ลครั้งที่ 51 หนนี้ ยังเป็นเกมชิงดำ “คนชนคน” ที่มีการต่อเวลาพิเศษครั้งแรกในประวัติศาสตร์อีกด้วย

ทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ๊กนิวอิงแลนด์งงกับฟอร์มตัวเอง และเพื่อนร่วมทีม (ภาพ AFP)

แม้เกมนี้จะไม่มีสกอร์เกิดขึ้นในควอเตอร์แรก ก่อนแอตแลนตาที่เป็นทีมสถิติดีสุดอันดับ 2 สายเอ็นเอฟซีของฤดูกาลปกติ ช็อกนิวอิงแลนด์ด้วยการนำห่างถึง 21-0 ในควอเตอร์ 2 จากการวิ่งทำทัชดาวน์ 5 หลาของเดวอนตา ฟรีแมน, แม็ตต์ ไรอัน ควอเตอร์แบ๊กแอตแลนตาขว้างทัชดาวน์ 19 หลาให้ออสติน ฮูเปอร์ และโรเบิร์ต อัลฟอร์ด อินเตอร์เซ็ปต์การขว้างของเบรดี้ ก่อนวิ่งย้อนทัชดาวน์ถึง 82 หลา

Advertisement

ผู้เล่นนิวอิงแลนด์ทำอะไรไม่ถูกหลังโดนแอตแลนตาไล่กด (ภาพ AFP)

อย่างไรก็ตาม นิวอิงแลนด์ที่เป็นทีมสถิติดีสุดทั้งสายเอเอฟซี และของลีก ได้คะแนนครั้งแรกในเกมนี้ จากการเตะฟิลด์โกล 41 หลาของสตีเฟ่น กอสต์คาวสกี้ ช่วงท้ายครึ่งแรกไล่มา 3-21

เลดี้ กาก้า โชว์ช่วงพักครึ่ง (ภาพ AFP)

แต่ครึ่งหลัง หรือจากที่เลดี้ กาก้า นักร้องหญิงชื่อดังชาวสหรัฐอเมริกา โชว์ช่วงพักครึ่งซุปเปอร์โบว์ล แอตแลนตายังหนีห่าง 28-3 จากจังหวะที่ไรอันขว้างทัชดาวน์ 6 หลาให้เทวิน โคลแมนช่วงกลางควอเตอร์ 3 ทว่าหลังจากนั้นแอตแลนตากลับฟอร์มวูบทำคะแนนไม่ได้อีกเลย

แต่ครึ่งหลัง ทอม เบรดี้ พานิวอิงแลนด์ฮึดกลับมาอีกครั้ง (ภาพ AFP)

แถมโดนนิวอิงแลนด์ทำทีเดียวอีก 25 แต้มรวดจากเบรดี้ขว้างทัชดาวน์ 5 หลาให้เจมส์ ไวต์แต่กอสต์คาวสกี้เตะเปลี่ยน 1 คะแนนไม่เข้า แต่กอสต์คาวสกี้ยังแก้ตัวเตะฟิลด์โกล 33 หลา, เบรดี้ ขว้างทัชดาวน์ 6 หลาให้แดนนี่ อเมนโดล่า และไวต์วิ่งทำคอนเวอร์ชั่น 2 คะแนน, ไวต์วิ่งทัชดาวน์ 1 หลา และเบรดี้ขว้างคอนเวอร์ชั่น 2 คะแนนให้อเมนโดล่า ตีเสมอเป็น 28-28

ส่งผลให้เพื่อนร่วมทีมนิวอิงแลนด์คึกคักตามไปด้วย (ภาพ AFP)

จบเกมเวลาปกติ นิวอิงแลนด์ไล่ตีเสมอแอตแลนตา 28-28 ต้องต่อเวลาพิเศษ ซึ่งหากทีมใดทำทัชดาวน์แรกจะชนะทันที แต่ถ้าทำได้แค่ฟิลด์โกล หรือทำคะแนนไม่ได้ จะต้องเปิดโอกาสให้อีกฝ่ายบุกกลับ และหากอีกฝ่ายได้ทัชดาวน์ก็จะแซงคว้าชัย แต่ถ้าได้แค่ฟิลด์โกลเหมือนกัน ทีมที่ได้สกอร์ครั้งต่อไปคือผู้ชนะ

ผิดกับแอตแลนตาที่ช็อตไปดื้อๆ (ภาพ AFP)

ปรากฏว่า เบรดี้พานิวอิงแลนด์บุกจากเส้น 25 หลาแดนตัวเอง ก่อนไวต์วิ่งทัชดาวน์ 2 หลา ส่งผลให้นิวอิงแลนด์ได้แชมป์ซุปเปอร์โบว์ลสมัยที่ 5 จากการเข้าชิง 9 ครั้ง ส่วนแอตแลนตายังไม่ได้แชมป์ต่อไปจากการเข้าชิง 2 ครั้ง

ก่อนนิวอิงแลนด์จะไล่ตีเสมอในช่วงเวลาปกติ และแซงคว้าแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลในช่วงต่อเวลาพิเศษ (ภาพ AFP)

ขณะที่ผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) นัดนี้ ตกเป็นของเบรดี้ที่ 4 เกมแรกของฤดูกาลนี้ ยังถูกแบนจากคดีแอบปล่อยลมลูกฟุตบอลตั้งแต่เกมชิงแชมป์สายเอเอฟซี 2 ปีก่อนอยู่เลย

ทอม เบรดี้ ชูถ้วยแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลสมัย 5 และรางวัลเอ็มวีพี (ภาพ AFP)

บิล เบลิชิก ก็คุมนิวอิงแลนด์ได้แชมป์สมัยที่ 5 เช่นกัน (ภาพ AFP)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image