‘ปิยะฉัตรฤทัย’ ผงาดแชมป์เทควันโดปทท. รุ่น 18 ปี จ่อเข้าทำเนียบทีมชาติรายต่อไป

‘ปิยะฉัตรฤทัย’ ผงาดแชมป์เทควันโดปทท. รุ่น 18 ปี จ่อเข้าทำเนียบทีมชาติรายต่อไป

การแข่งขัน จีเอช แบงค์ เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่ ยิมเนเซียม สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัด นนทบุรี เมื่อวันที่ 27 เมษายน โดยเป็นการแข่งขันวันที่สอง ซึ่งมีนักกีฬาเข้าร่วมการชิงชัยมากกว่า 2,300 คน โดยไฮไลต์ประจำวัน ที่รุ่นอายุ 18 ปี หญิง น้ำหนัก 62 ถึง 67 กิโลกรัม เป็นการแข่งขันระหว่าง ปิยะฉัตรฤทัย ชารีวรรณ จากไพฑูรย์ เทควันโด จังหวัดฉะเชิงเทรา ดีกรีแชมป์กีฬาแห่งชาติ ที่กาญจนบุรี พบ กวิสรา สกุลณี จากดิเพอเรอร์ สุพรรณบุรี

โดยเกมคู่นี้ ยกแรก ปิยะฉัตรฤทัย ใช้ความแข็งแกร่งไล่เตะ กวิสรา จนล้มและออกสนาม 5 ครั้ง แพ้กัมเจิม ขึ้นนำ 1 ต่อ 0 ยก พอเข้ายก 2 ยังเป็น ปิยะฉัตรฤทัย ที่เป็นฝ่ายเตะหัวและแบ็คสวิงเข้าศรีษะของคู่แข่ง และเอาชนะไปอีก 15 ต่อ 1 ทำให้เอาชนะไป 2 ต่อ 0 ยก คว้าแชมป์ประเทศไทยไปครองพร้อมกับมีอันดับขึ้นไปเป็นเบอร์ 1 ประเทศไทยทันที พร้อมมีโอกาสลุ้นเข้าแคมป์ทีมชาติไทยสูง

“เลขาบิ๊ก” นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโด เปิดเผยว่า จากจำนวนนักกีฬาแข่งขันที่มีมากจนเป็นประวัติศาสตร์ ทำให้ความคึกคักในการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยปีนี้ มีความยิ่งใหญ่ ยอดจำนวนคนเข้าสนามแข่งขันวันละนับหมื่นคน ทำให้สนามกีฬา อบจ.นนทบุรี ที่มีพื้นที่ใหญ่มากยังไม่เพียงพอต่อการจอดรถยนต์ของผู้ปกครองและนักกีฬาเลย แต่สิ่งที่สำคัญของสมาคมคือการได้เห็นพัฒนาการของนักกีฬาในแต่ละรุ่นอายุ มันดีขึ้นอย่างมาก แม้แต่ทางสต๊าฟโค้ชทีมชาติ ยังรายงานมาว่า ปีนี้มาตราฐานนักกีฬาสูงมาก เรามีโอกาสได้คนเก่งจำนวนมาก โดยเฉพาะรุ่น เยาวชน มีหลายจังหวัดที่มีนักกีฬาเก่งๆ รูปร่างดี อยู่มาก ทำให้หลังจากนี้ เราจะได้ช้างเผือกเพื่อไปทดแทนรุ่นพี่ในอนาคตหลายคนอย่างแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image