ก้องศักด ยันใกล้ได้ข้อสรุป ลิขสิทธิ์ยิงสด ยูโร 2024 กกท.ร่วมแคมเปญปลุกกระแส

ก้องศักด ยันใกล้ได้ข้อสรุป ลิขสิทธิ์ยิงสด ยูโร 2024 กกท.ร่วมแคมเปญปลุกกระแส

ความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม โดยล่าสุด “บิ้กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า จะมีการคุยเพื่อหาข้อสรุปที่ชัดเจนในเร็วๆ นี้

ก่อนหน้านี้ได้มีการหารือเรื่องการให้สิทธิกับทางภาคเอกชน ที่มีความตั้งใจจะเข้ามาเพื่อซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 แล้ว ซึ่งจะเป็นการร่วมมือกับทางภาครัฐ โดยทาง ดร.ก้องศักดมีความเชื่อมั่นในความตั้งใจของรัฐบาล แต่จะต้องขอเวลาประชาชนประมาณ 1 สัปดาห์ จะมีความชัดเจนที่มากขึ้น

ดร.ก้องศักดกล่าวว่า เรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 น่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ยังมีความเชื่อมั่นด้วยความตั้งใจของรัฐบาล ซึ่งก็ได้หารือกันว่าภาคเอกชน ซึ่งมีหลายเจ้าที่แสดงความจำนงที่จะซื้อสิทธิ และทำกิจกรรมร่วมกันกับทางภาครัฐ ก็มีแนวโน้มที่ดี แต่ขอเวลาอีกสัก 1 สัปดาห์ ก็คงจะชัดเจน

Advertisement

“แต่ในแง่ของภาครัฐ กกท. ก็จะได้ร่วมแคมเปญแน่นอน ในเรื่องของการสร้างกระแสตื่นตัวเรื่องของการเชียร์และชม ก็จะมีกิจกรรม ทั้งในส่วนกลางอย่างกรุงเทพฯ และในระดับภูมิภาคด้วย เพื่อสร้างกระแสในการเชียร์ฟุตบอล” ผู้ว่าการ กกท.กล่าว

สำหรับตัวเลขการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลยูโร 2024 นั้น ดร.ก้องศักดระบุว่า พอจะมีตัวเลขคร่าวๆ แล้ว แต่อยากให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้มีการออกมาประกาศด้วยตัวเอง เพราะการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลยูโรในครั้งนี้ ไม่ได้มีการใช้งบประมาณจากรัฐบาล หรือ กกท. แต่จะเป็นในส่วนของภาคเอกชน เข้ามาช่วยกันในการซื้อลิขสิทธิ์ ภาครัฐจะมีหน้าที่ในการเรียกกระแสผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้งในส่วนกลางและระดับภูมิภาค เพื่อเป็นการสร้างกระแสตื่นตัวในการเชียร์ฟุตบอลเพียงเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image