สื่อผู้ดีแฉ’เลสเตอร์’ให้โอกาส’รานิเอรี่’แก้ตัวอีก 3 นัด!

เคลาดิโอ รานิเอรี่ (ภาพ AFP)

“เดลี่ เมล” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ว่า เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือมากประสบการณ์จากอิตาลี ที่มีส่วนสร้างปรากฏการณ์คุมเลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 132 ปีของสโมสรเมื่อฤดูกาลก่อน แต่ฤดูกาลนี้กลับพาทีมดิ้นรนหนีการตกชั้น ได้รับโอกาสสุดท้ายในการรักษาเก้าอี้ผู้จัดการทีมของตัวเองอีก 3 นัด

ข่าวดังกล่าวระบุว่า วิชัย ศรีวัฒนประภา นักธุรกิจไทยวัย 58 ปี เจ้าของ และประธานบริษัท คิงเพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป ซึ่งเข้ามาซื้อทีมเลสเตอร์ตั้งแต่กลางปี 2010 และลงทุนซื้อนักเตะพาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2014-15 อีกทั้งเรียกเสียงฮือฮาในฤดูกาลถัดมากับการคว้าแชมป์ครั้งประวัติศาสตร์ ด้วยฝีมือการคุมทีมของรานิเอรี่ ทั้งที่ฝ่ายหลังเพิ่งทำทีม “จิ้งจอกสยาม” เป็นฤดูกาลแรก จะยังเชื่อมั่นในฝีมือการคุมทีมของรานิเอรี่ก็ตาม

แต่หลังจากอดีตนายใหญ่ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน, โรม่า, เชลซี, โมนาโก, ทีมชาติกรีซ วัย 65 ปีรายนี้ คุมเลสเตอร์ชนะในลีกแค่ 2 นัดจาก 15 นัดล่าสุด จนมีคะแนนเหนือโซนตกชั้นจากลีกสูงสุดเพียงแต้มเดียว แถมยังมากกว่าทีมอันดับสุดท้ายแค่ 2 แต้ม และเหลือการแข่งขันให้เก็บคะแนนอีก 14 นัด ส่งผลให้วิชัยที่แม้ยังศรัทธาการคุมทีมของรานิเอรี่ ทว่าจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงหากสถานการณ์ของทีมยังไม่ดีขึ้น

ก่อนแหล่งข่าววงในของเดลี่ เมล รายงานว่า รานิเอรี่จะได้โอกาสแก้ตัวอีก 3 นัดข้างหน้าที่ทีมจะเปิดบ้านรับมือดาร์บี้ เคาน์ตี้ จากลีกระดับดิวิชั่น 2 ของประเทศในรายการฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพ เมืองผู้ดี รอบ 4 นัดรีเพลย์ หลังเสมอมาในนัดแรก 2-2 วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ตามด้วยการไปเยือนสวอนซี ซิตี้ ทีมหนีตกชั้นด้วยกันในเกมลีกวันที่ 12 กุมภาพันธ์ และไปเยือนเซบีญ่าที่สเปน ในฟุตบอลถ้วยสโมสรยุโรป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมนัดแรก วันที่ 22 กุมภาพันธ์

Advertisement

นอกจากนี้ สำนักข่าวชื่อดังยังเผยอีกว่า ผู้เล่นเลสเตอร์หลายคนเริ่มไม่มั่นใจในการคุมทีมของรานิเอรี่อีกด้วย หลังวางแทคติคสับสน และเปลี่ยนแผนกะทันหันในฤดูกาลนี้บ่อยครั้ง

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image