เฟดคัพไทยซ้อมเต็มสูบก่อนฉะเกาหลีใต้ ปลื้มท่านทูตเลี้ยงอาหารไทย

ความเคลื่อนไหวของทีมเทนนิสไทยชุดสู้ศึกชิงแชมป์โลกประเภททีมหญิง “เฟดคัพ 2017” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่เดินทางมาแข่งขันที่กรุงอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ นายณัช ภิญโญวัฒนชีพ เอกอัครราชฑูตไทย ณ กรุงอัสตาน่า ประเทศคาซัคสถาน ได้เปิดบ้านพักจัดเลี้ยงต้อนรับทีมนักเทนนิสไทยท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น โดยการแข่งขันจะมีขึ้นวันแรก ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ไทยจะพบกับคาซัคสถาน

เอกอัครราชทูตณัชกล่าวว่า มีความยินดีอย่างมากที่ได้ต้อนรับคณะนักกีฬาเทนนิสของไทยที่เดินทางมาแข่งขันที่อัสตานา ซึ่งแน่นอนการมาครั้งนี้ทางสถานฑูตเองก็หวังที่จะได้ดูแลให้นักกีฬามีความอุ่นใจและได้ดูแลเรื่องอาหารการกิน เพื่อให้มีสุขภาพที่ดี มีสมาธิและพร้อมสำหรับการแข่งขัน ซึ่งในวันแข่งขันตนรวมถึงเจ้าหน้าที่สถานฑูตและคนไทยในอัสตาน่าก็จะไปให้กำลังใจในสนามด้วย และจากการได้ติดตาม สัมผัสกับนักกีฬาไทยมา และดูจากร่างกาย ความพร้อมก็เชื่อมั่นว่าในการแข่งขันครั้งนี้ทีมเทนนิสไทยจะนำชัยชนะและความสำเร็จไปฝากคนไทยได้อย่างแน่นอน

ขณะที่เช้าวันที่ 7 กุมภาพันธ์ นักหวดสาวไทยประกอบด้วย “ลัก” ลักษิกา คำขำ มือ 201 ของโลก, “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช มือ 279 ของโลก, “อีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย มือ 293 ของโลก และ “นุ่น” กมลวรรณ บัวแย้ม มือ 543 ของโลก รวมถึงนักหวดดาวรุ่ง “ไอซ์” พลบรุ่ง ผลิพืชได้ลงฝึกซ้อมที่เนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ เป็นวันที่สอง โดยกัปตันทีม “แทมมี่” ร.ต.ท.หญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ได้เน้นให้นักหวดเคลื่อนที่เข้าหาบอล จับจังหวะการตีให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังเน้นเทคนิคการขึ้นมาเล่นหน้าเน็ต และการดักเก็บบอลจากการตีลูกพาสซิ่งช็อตของคู่ต่อสู้ โดยการซ้อมช่วงเช้าใช้เวลา 2.30 ชั่วโมง จากนั้นในช่วงบ่ายได้ลงซ้อมอีกครั้งเป็นเวลา 2 ชั่วโมง

กัปตันแทมมี่กล่าวว่า จากการได้ให้นักหวดในทีมซ้อมเน้นเทคนิคการเล่นมากขึ้น ทั้งการเคลื่อนที่เข้าหาบอล การจับจังหวะบอลและเล่นแต้มเพื่อให้คุ้นเคยกับเกมการเล่นมากที่สุด ซึ่งทุกคนก็ทำได้ดี สนุกกับการซ้อมและเข้าขากันดีมาก

Advertisement

นอกจากนี้ แทมมี่ ยังกล่าวขอบคุณท่านเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอัสตานา ที่เลี้ยงอาหารไทยและให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมได้ส่งอาหารกลางวัลมายังทีมไทยทุกวันด้วย ซึ่งทำให้นักเทนนิสไทยมีกำลังใจดีและมีความอบอุ่นเหมือนอยู่เมืงไทย ซึ่งทุกคนก็ตั้งใจจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อนำความสำเร็จไปสู่คาไทยเหมือนที่ท่านฑูตให้โอวาทและฝากความหวังมาเช่นกัน

ในช่วงค่ำวันเดียวกันมีงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาเฟดคัพ ซึ่งจัดโดยเจ้าภาพ คาซัคสถานและสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ(ไอทีเอฟ) โดยในครั้งนี้ไอทีเอฟจะมอบรางวัล คอมมิตเมนท์ อวอร์ดส์ หรือรางวัลเชิดชูเกียรติให้ร.ต.อ.แทมมารีน ในฐานะนักเทนนิสที่ลงแข่งขันเฟดคัพให้ทีมชาติไทยมากที่สุดคือ 15 ปี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image