ไทยหวังทวงแชมป์เรือยืน ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ สนาม 2 ระยอง

ไทยหวังทวงแชมป์เรือยืน ศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ สนาม 2 ระยอง

เจ็ตสกีไทยหวังทวงแชมป์เรือยืนรุ่นใหญ่คืนจากกัมพูชา ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ สนามที่ 2 ที่หาดแหลมเจริญ จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 4-5 พฤษภาคมนี้ โดยต้องสู้กับกระดูกชิ้นโตอย่าง มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชาแชมป์สนามแรก ที่ถนัดสนามทะเลเป็นพิเศษ

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ สนามที่ 2 พร้อมระเบิดความมันบนผืนน้ำกันที่หาดแหลมเจริญ จ.ระยอง ระหว่างวันเสาร์ที่ 4 และวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคมนี้ ตั้งแต่เช้ายันเย็น แฟนกีฬาไทยชมฟรีในสนามแข่งขันได้ทั้ง 2 วัน

การแข่งขันสนามนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ดับเบิลยู จีพี วัน ได้เนรมิตให้หาดแหลมเจริญ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของ จ.ระยอง เป็นสังเวียนความเร็วสนามทะเลเป็นสนามที่ 2 ของฤดูกาลนี้ต่อจากที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเดือนเมษายน ทำให้ไฮไลต์ของสนามนี้จะไปอยู่ในรุ่นใหญ่สุดของเรือยืน เรือยืนอาชีพ จีพี (Pro-Am Ski Grand Prix) ที่ในสนามแรกเป็น มุสตาน มิน นักแข่งทีมชาติกัมพูชาจากเมืองพัทยาเป็นแชมป์ เมื่อสามารถเอาชนะ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร แชมป์ประเทศไทยฤดูกาลที่แล้ว

Advertisement

ก่อนหน้านี้ นันทวัฒน์ เป็นมือ 1 ในรุ่นยืนของการชิงแชมป์ประเทศไทยอย่างสมบูรณ์แบบ จากการเข้าที่ 1 มาทุกโมโตของทั้ง 4 สนามของฤดูกาลที่แล้ว แต่จากสนามแรกของฤดูกาลนี้ เห็นได้ชัดว่านักแข่งทีมชาติไทยมีปัญหากับเรือแข่ง หลุดไปเข้าอันดับ 5 มีคะแนนตามหลัง มุสตาน มิน ถึง 24 คะแนนบนตารางคะแนนของฤดูกาลนี้ ดังนั้นจึงไม่มีทางเลือกที่จะต้องคว้าแชมป์สนามนี้เพื่อกลับมาลุ้นแชมป์ฤดูกาล

ขณะที่นักแข่งไทยคนอื่นๆที่หวังจะแย่งแชมป์จาก มุสตาน มิน ก็มี “แฝดสายฟ้า” ธนวิชญ์ กับ ธนวินท์ โมลี ที่ฟอร์มแรงขึ้นมาโดย ธนวินท์ เป็นรองแชมป์สนามที่แล้ว และธนวิชญ์ เป็นอันดับ 3 และทั้งคู่มีความถนัดกับสนามทะเลเช่นกัน ส่วนอีกคนที่จะร่วมแย่งแชมป์ด้วยคือ อานนท์ หงษ์กลาง นักแข่งทีมชาติไทยระดับครู ที่มีลุ้นแชมป์ประเทศไทยอยู่ทุกฤดูกาล

ในส่วนความพร้อมของสนามการแข่งขัน นายปริเขต สืบสหการ นายใหญ่แห่งดับเบิลยู จีพี วัน ยืนยันว่า การแข่งขันสนามนี้พร้อมแล้วที่จะสร้างความตื่นเต้นสนุกสนานให้กับแฟนเจ็ตสกีจังหวัดระยอง และแฟนทั่วประเทศผ่านการถ่ายทอดสด โดยหลังจากที่เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยของสนามด้วยตัวเอง เผยว่าสนามนี้แม้จะเป็นการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย แต่ก็ใช้มาตราฐานระดับโลกเหมือนที่ได้จัดการแข่งขันมาแล้วทั้งในยุโรป และสหรัฐอเมริกา รวมทั้งใช้คณะกรรมการตัดสินในระดับโลกจากทุกทวีป มาร่วมตัดสิน เพื่อความบริสุทธิ์ยุติธรรมด้วยเช่นกัน

Advertisement

แฟนมอเตอร์สปอร์ต และเจ็ตสกี สามารถชมการถ่ายทอดสดในวันที่ 4 และ 5 พฤษภาคม ไลฟ์สตรีมทาง Facebook : Jet Ski Pro Tour – Thailand, Youtube : Jetski Protour ตั้งแต่เวลา 9:00 น. เป็นต้นไป และทาง True Sports 2 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป รวมทั้งติดตามรายละเอียดการแข่งขัน และข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Website : https://jetskiprotour.com, Facebook : jetskiprotour, Youtube : Jetski Protour, Instagram : jetski_protour และ tiktok : jetski_protour

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image