ยกน้ำหนักไทยร่วมมือเมืองฟุเอฟุกิ ใช้เก็บตัวเตรียมบู๊โอลิมปิกเกมส์ 2020

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ห้อง 222 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่าง สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย โดยนางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมฯ และเมืองฟุเอฟุกิ ประเทศญี่ปุ่นโดย มร.อากิระ โคบายาชิ รองนายกเทศมนตรีเมืองฟุเอฟุกิ ว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนากีฬาชนิดนี้ ให้ก้าวไปอีกระดับ พร้อมกับการตั้งค่ายฝึกซ้อมเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียวเกมส์ 2020” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ของจอมพลังทีมชาติไทย

สำหรับสาระสำคัญในบันทึกข้อตกลงครั้งนี้ ดังนี้ 1.สมาคมฯ สามารถใช้อุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่โรงเรียนฮิกาวะในการเก็บตัวฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ 2.เมืองฟุเอฟุกิ จะให้การดูแลนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของไทยด้วยความเต็มใจ ในขณะเดินทางไปฝึกซ้อม 3.เมื่อสมาคมฯ เดินทางไปเตรียมทีมฝึกซ้อมที่เมืองฟุเอฟุกิ สมาคมฯ ยินดีให้ข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการเตรียมฝึกซ้อมและร่วมแลกเปลี่ยนโปรแกรมการฝึกซ้อมกับสโมสรท้องถิ่นของเมืองฟุเอฟุกิ ตามความเหมาะสม 4.เมื่อสมาคมฯ เดินทางไปเตรียมทีมฝึกซ้อม ทางเมืองฟุเอฟุกิ จะประสานจัดอุปกรณ์ที่จำเป็น ในการฝึกซ้อมรวมถึงสภาวะแวดล้อมที่เหมาะสม ประสานในการแลกเปลี่ยนโปรแกรมฝึกซ้อมระหว่างสมาคมฯ กับ สโมสรในเมืองฟุเอฟุกิ

5.ทั้ง 2 ฝ่ายจะให้การส่งเสริมสนับสนุนการแลกเปลี่ยนด้านความรู้ ภาษา และวัฒนธรรม เพื่อพัฒนาก้าวไปสู่ความเป็นมิตรภาพภายใต้กรอบโอลิมปิกเกมส์ 2020 6.สำหรับรายละเอียด ค่าใช้จ่าย สิ่งอำนวยความสะดวก และส่ิงต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในการเดินทาง แลกเปลี่ยนการฝึกซ้อมในครั้งนี้ จะสรุปข้อยุติสุดท้ายในเดือนมี.ค.นี้ 7.ถ้ามีปัญหาหรือคำถามที่จะเกิดขึ้น ทั้ง 2 ฝ่ายจะร่วมกันนำมาพิจารณาแก้ไขกันต่อไป และ 8.ทั้ง 2 ฝ่ายจะไม่ปกปิดหรือปิดบังความลับซึ่งกันและกัน

พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ในแต่ละปี อาจมีการพิจารณานักยกน้ำหนักชุดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นยุวชน เยาวชน หรือชุดใหญ่ ไปฝึกซ้อมที่เมืองฟุเอฟุกิของญี่ปุ่นอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image