คดีพลิก! ไม่มีใครเอา‘อากูเอโร่’สักทีม!! หลัง‘ราชัน’เล็งคนอื่น ส่วน‘บาร์ซ่า’ก็มี 3 ประสานอยู่แล้ว

เซร์คิโอ "กุน" อากูเอโร่ (แฟ้มภาพ AFP)

“เดลี่ เมล” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานข่าวสวนทาง “อาส” สื่อประเทศสเปน ว่า เป้าหมายในการซื้อศูนย์หน้าช่วงปิดฤดูกาลนี้ของรีล มาดริด ไม่ใช่เซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่ ดาวยิงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่เป็นเปาโล ดีบาล่า ดาวยิงร่วมชาติอาร์เจนตินารุ่นน้องของยูเวนตุส รวมทั้งยังไม่มีทีมยักษ์ใหญ่แดน “กระทิงดุ” ต้องการตัวอากูเอโร่อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ อาสเผยแหล่งข่าววงในตัวเองว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนใหม่ทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ ที่มักตกเป็นข่าวมีปัญหากับอากูเอโร่ เตรียมขายฝ่ายหลังให้ทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ในลาลีก้า สเปน ซึ่งเตรียมปล่อยคาริม เบนเซม่า ศูนย์หน้าที่อาร์เซน่อลอีกหนึ่งทีมดังในลีกเมืองผู้ดีให้ความสนใจมาเป็นเวลาหลายปีด้วยราคา 50 ล้านปอนด์ (2,200 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) เพื่อรีล มาดริด จะนำเงินดังกล่าวมาจ่ายเป็นค่าตัวอากูเอโร่ให้แมนฯ ซิตี้

แต่เดลี่ เมล กลับยืนยันว่า รีล มาดริดให้ความสนใจดีบาล่าซึ่งหนุ่มแน่นกว่าอากูเอโร่ถึง 5 ปี และกำลังโชว์ฟอร์มได้ดีกับ “ยูเว่” ในเวลานี้ ผิดกับอีกฝ่ายที่ผลงานไม่คงเส้นคงวา และกลายเป็นตัวสำรองให้กาเบรียล เจซุส ผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกันที่แมนฯ ซิตี้ เพิ่งได้ตัวอย่างเป็นทางการจากพัลเมรัส นอกจากนี้ ยังระบุอีกว่า บาร์เซโลน่าที่เคยมีข่าวลือกับอากูเอโร่วัย 28 ปี ก็ไม่มีโครงการซื้อแนวรุกตัวใหม่ เนื่องจากมี 3 ประสานตัวหลักอย่างลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ และหลุยส์ ซัวเรซ อยู่แล้ว

ขณะเดียวกัน ทีมเก่าอากูเอโร่อย่างแอตฯ มาดริด ที่แม้ตกเป็นข่าวขายอ็องตวน กรีซมันน์ ดาวเตะคนสำคัญให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ยังขึ้นทะเบียนนักเตะใหม่เพื่อลงแข่งขันในทุกรายการให้ทีมไม่ได้ หลังโดนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ลงโทษแบนห้ามขึ้นทะเบียนนักเตะใหม่ 2 ช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม 2017 ที่ผ่านมา และตลาดซื้อขายรอบแรกฤดูกาลหน้า 2017-18

Advertisement

ส่งผลให้ทีม “ตราหมี” ที่สามารถขายนักเตะได้ แต่ลงทะเบียนนักเตะใหม่ไม่ได้ ยังไม่พร้อมซื้ออากูเอโร่กลับมายังถิ่นบิเซนเต้ กัลเดร่อน ในช่วงปิดฤดูกาลนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image