อานนท์เข้าวินรุ่นใหญ่เรือยืน เปิดเจ็ตสกีโปรทัวร์สนามระยอง

อานนท์เข้าวินรุ่นใหญ่เรือยืน เปิดเจ็ตสกีโปรทัวร์สนามระยอง

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ สนามที่ 2 ที่หาดแหลมเจริญ จังหวัดระยอง เปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ โดยมี นายวิชิต ศรีชลา นายกเทศมนตรีนครระยอง เป็นประธานในพิธีเปิด รวมทั้งนายพงษ์ศักดิ์ คงคารัตน์ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองระยอง ร่วมรับชมการแข่งขัน

ไฮไลท์ของการแข่งขันสนามนี้อยู่ที่ รุ่นใหญ่สุดของเรือยืน เรือยืนอาชีพ จีพี (Pro-Am Ski Grand Prix) หลังจากสนามแรกที่หัวหินกลายเป็น มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชาที่คว้าแชมป์ไปครอง ดังนั้นบรรดานักแข่งชั้นนำของไทยไม่ว่าจะเป็น นันทวัฒน์ สิงห์อุไร, ก็มี “แฝดสายฟ้า” ธนวิชญ์ กับ ธนวินท์ โมลี และอานนท์ หงษ์กลาง ต่างก็หวังจะเป็นแชมป์สนามนี้ให้ได้ โดยรุ่นนี้ทำการแข่งขันกัน 3 โมโต

เปิดการแข่งขันโมโตแรก อานนท์ ชิงขึ้นนำได้ก่อน มี นันทวัฒน์ ตามมาติดๆ แต่หลังจากวิ่งครบรอบแรก นันทวัฒน์ ตกลงไป เป็น มุสตาน มิน ขึ้นมาที่ 2 และตามไล่ อานนท์ อย่างหนักจนพลาดสะดุดคลื่นตกน้ำทำให้ อานนท์ เข้าที่ 1 ธนวินท์ โมลี เข้าที่ 2 และ ธนวิชญ์ โมลี เข้าที่ 3 ก่อนไปสู้กันต่ออีก 2 โมโตในวันที่ 5 พฤษภาคม

Advertisement

รุ่นเจ็ตสกีที่เร็วและแรงที่สุดในโลก เรือนั่งอาชีพ จีพี (Pro-Am Runabout GP) สุภัค เสร็จธุระ เริ่มเกมได้ดีขึ้นนำก่อน ตามด้วย ธีระ เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทยพี่ชาย แต่ทั้งคู่เกิดเรือมีปัญหา กลายเป็น เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ แซงรวบเข้าที่ 1 มี ขุนณรงค์ แก้วจีน เข้าที่ 2 และ ชยพล คุ้มทะยาย เข้าที่ 3

รุ่นเรือนั่งอาชีพ แต่งเครื่องยนต์ สปอร์ต จีพี (Sport GP) เป็นอีกรุ่นที่มีการพลิกล็อกในสนามแรกเมื่อ กีรติกร ผิวงาม นักแข่งดาวรุ่งมาผงาดคว้าแชมป์ในรุ่นโปร ทำให้ทาง ธภัทรวัฒน์ โจสรรศ์นุสนธิ์ แชมป์ประเทศไทย 2 สมัย หวังจะกลับมาให้ได้ในสนามนี้

เกมโมโตแรก กีรติกร เปิดตัวได้ดีออกนำก่อน ขณะที่ ธภัทรวัฒน์ เรือมีปัญหาตั้งแต่ออกสตาร์ต ส่งผลให้ กีรติกร นำแบบม้วนเดียวจบเข้าที่ 1 ตามด้วย ธีรภัทร มีชัย และ ธภัทรวัฒน์ ส่งผลให้ กีรติกร เก็บ 60 คะแนนเต็ม หวังได้ถึงการเป็นแชมป์สนามที่ 2 ติดต่อกัน ในอีก 2 โมโตที่เหลือ

Advertisement

และรุ่นเรือนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) เป็นการสู้กันของ กษิดิศ ธีระประธีป แชมป์สนามที่แล้วกับ สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์ประเทศไทย 3 สมัยล่าสุด โดยโมโตแรก กษิดิศ ออกตัวดีกว่า มี สุภทัต ตามมาที่ 2 แต่ก็ถูกทิ้งห่าง กษิดิศ เข้าที่ 1 ตามด้วย สุภทัต และ มาร์เชล บูฮีซาน นักแข่งฟิลิปปินส์เข้าที่ 3

การแข่งขัน ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปร ทัวร์ ร่วมสนับสนุนโดย TOYOTA MOTOR THAILAND, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, Amazing Thailand, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยฯ, YAMAHA, Siam watercraft, เครื่องดืมเกลือแร่ SPONSOR, 2WKarting, WGP#1 Waterjet World Grand Prix, สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย, จังหวัดระยอง, เทศบาลนครระยอง, องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง, สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 จังหวัดระยอง และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาระยอง

แฟนมอเตอร์สปอร์ต และเจ็ตสกี สามารถชมการถ่ายทอดสดในวันที่ 5 พฤษภาคม Livestream! ทาง Facebook : Jet Ski Pro Tour – Thailand, Youtube : Jetski Protour ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป และทาง True Sports 2 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

รวมทั้งติดตามรายละเอียดการแข่งขันและข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Website : https://jetskiprotour.com, Facebook : jetskiprotour, Youtube : Jetski Protour, Instagram : jetski_protour และ tiktok : jetski_protour

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image