‘สุพรรณบุรี’ทุ่ม180ล.กร้าวลุ้นแชมป์ลุยศึกเอเชีย-‘บิ๊กท็อป’เผยทีมพร้อมสุดขีด ‘ชัปปุยส์’ฟิตบู๊ช่วงสงกรานต์

“บิ๊กท็อป” นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสร “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2015 เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวสโมสร นักเตะใหม่ และชุดแข่งขันใหม่ รวมถึงนโยบายและเป้าหมายในแข่งขันฤดูกาล 2016 ที่ศูนย์การค้าโรบินสัน จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์

JAY_3045

JAY_3143

บรรยากาศในการเปิดตัวมีนักเตะชุดเดิมนำโดยกัปตันทีม ปรัชญ์ สมัครราษฎร์, จักรพันธ์ พรใส, การ์เมโล กอนซาเลซ และชาริล ชัปปุยส์ มิดฟิลด์สุดหล่อลูกครึ่งไทย-สวิสที่พักรักษาอาการบาดเจ็บ 1 ปีเต็ม ขณะที่นักเตะใหม่มีทั้งสินทวีชัย หทัยรัตนกุล, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, กิเยร์เม่ อกุสโต้ เดลลาตอร์เร่ อดีตศูนย์หน้าทีมปอร์โต้, ติงกา และจองฮุน ซึ่งมีแซร์โจ้ อปาเรซิโด้ อเล็กซานเดร เป็นเฮดโค้ชคนใหม่

Advertisement

นายวราวุธกล่าวว่า ปีที่แล้วสุพรรณบุรีคว้าอันดับ 3 ในไทยลีก ซึ่งดีที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่สำหรับปีนี้มั่นใจว่าจะเป็นปีที่ดีที่สุดของทีม โดยปกติมักพูดถ่อมตนว่ายังไม่พร้อม แต่ปีนี้กล้าพูดว่าทีมได้เสริมทัพที่ดีที่สุด และมีความสมดุลที่สุดตั้งแต่ทำทีมมา จึงพร้อมมากในการชิงโควต้าไปเตะในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ทั้งการลุ้นจบอันดับ 1-2 ในไทยลีก หรือจากการคว้าแชมป์เอฟเอคัพ สำหรับปีนี้วางงบประมาณทำทีมไว้ 175-180 ล้านบาท ส่วนชาริล ชัปปุยส์ ที่เจ็บพักไป 15 เดือนนั้น ตอนนี้ฟิต 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ต้องการให้ฟิตถึง 130 เปอร์เซ็นต์ จึงจะส่งลงสนาม คาดว่าอีก 2 เดือน หรือช่วงเทศกาลสงกรานต์ในเดือนเมษายน

JAY_2996

นายวราวุธกล่าว่า เป็นปีที่ 6 ของสโมสร โดยจะใช้สโลแกน “สปิริต ออฟ สุพรรณบุรี” หรือ “จิตวิญญาณแห่งเมืองสุพรรณ” ใส่รายละเอียดนี้ในชุดแข่งทั้ง 3 ชุด ซึ่งชุดทีมเยือนใส่ชื่อ 10 อำเภอของสุพรรณบุรีด้วย โดยปีนี้ต้องขอบอกว่าเราพร้อมมาก และบอกได้เลยว่าไม่ว่าจะเป็นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี หรือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถ้ามาเยือนสุพรรณบุรีจะไม่รอดกลับไปแน่นอน

Advertisement

JAY_3184

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image