คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: ราศีแชมป์

มาร์กอส อลอนโซ่ (ภาพ AFP)

ทีมที่จะเป็นแชมป์ จริงๆ แล้วดูไม่ยาก หลักการพื้นๆ คือเป็นทีมที่มีความสุข เล่นบอลมีความสุข แฟนบอลแฮปปี้ ตัวกุนซือทั้งสุข และสนุก ราศีจับ ลูกทีมยิงประตูได้ก็โดดกอดแฟนๆ ตัวกลม

ใครเห็น เชลซี วันถล่ม อาร์เซน่อล 3-1 คงพูดได้เต็มปากว่า นี่คือทีมที่มีความสุขมาก คนดูไม่ว่าดูในสนาม หรือดูทีวีอยู่บ้านก็อดยิ้ม อดสนุกตามไปด้วยไม่ได้

เชลซีกำลังจะเป็นแชมป์ หรืออย่างน้อยก็อยู่บนเส้นทาง สู่แชมป์ แน่นอน

สิงห์น้ำเงิน มีความมั่นใจสูง พอมั่นใจก็เล่นได้ตามใจสั่ง ทีมเวิร์กเป๊ะ นักเตะรู้งาน รู้บทบาท มีครบทั้งความเร็ว ความแข็งแรง จังหวะสุดท้ายก็เฉียบคม

Advertisement

เชลซีดีจนทำให้อาร์เซน่อลดูแย่ไปเลย

ปกติแล้ว ทีม ปืนใหญ่ ไม่ใช่ขี้เหร่ ได้ชื่อว่าเป็นทีมเยี่ยมยอดมาตลอด แต่เกมล่าสุดกลับสู้ไม่ได้ซักเรื่อง ถึงตีไข่แตกแพ้แค่ 3-1 แต่ภาพรวมถือว่าโดนต้อนแพ้ขาดอย่างน่าผิดหวัง

เชลซีเล่นบอลทั้งทีม นักเตะสลับสับเปลี่ยนตำแหน่งกันได้เร็ว ตัวรุกทั้ง เปโดร, เอเด็น อาซาร์ ถอยลงมาช่วยไล่ ช่วยรับ เชื่อมเกมดีมาก ทำให้พวกมิดฟิลด์ไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไป

Advertisement

คนที่มีบทบาทเยอะ แต่คนมองไม่ค่อยเห็นคือ มาร์กอส อลอนโซ่ วิงแบ๊กซ้าย ตัวนี้เป็นวิงแบ๊กสมบูรณ์แบบ คุมเกมริมเส้นได้ตลอดแนว แทบจะเล่นไม่พลาดเลย แถมยังสอดขึ้นไปพังประตูได้บ่อยๆ

เชลซีเล่นบอลเนียบจนดูไม่ออกว่าจะทำแชมป์หลุดมืออีท่าไหน ผมเช็กโปรแกรมที่เหลือแล้ว เห็นมีเกมยากอีกแค่ 3 นัดในเดือนเมษายน ซึ่งต้องเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ตามด้วยบุกเยือน แมนฯ ยู เยือน เอฟเวอร์ตัน

ถ้าสิงห์ประคองตัวผ่าน 3 นัดนี้ไปได้ ก็ฟาดแชมป์ชัวร์ๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image