3 พันธมิตรผนึกยิงสด VNL2024 สาวไทยลั่นสู้เต็มที่ ไม่ทิ้งฝันไปโอลิมปิก

3 พันธมิตรผนึกยิงสด VNL2024 สาวไทยลั่นสู้เต็มที่ ไม่ทิ้งฝันไปโอลิมปิก

นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการช่อง 7HD พร้อมด้วย มร.ไบรอัน ลินด์เซ มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ และนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมผนึกกำลังพันธมิตรแถลงข่าวการถ่ายทอดสดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2024 (VNL 2024) มหกรรมศึกลูกยางระดับโลกจาก Volleyball World ที่ช่อง 7HD ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทุกแพลตฟอร์ม ที่สตูดิโอ 8 สถานนีช่อง 7 เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม

ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย 15 นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน และมีศิลปิน วง FLI:P (ฟลิป) จัดเต็มโชว์พิเศษ Original Version เพลง สู้เต้ (CHICKA BOOM) เชียร์สุดฮิต ประจำการแข่งขันเนชั่นส์ ลีก (VNL) พร้อมด้วยการเปิดตัวพิธีกร และทีมผู้บรรยายชื่อดัง

นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กล่าวว่า ช่อง 7HD ได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดสดเนชั่นส์ลีกทุกแพลตฟอร์ม แมตช์ระดับโลกทั้งทีมชาย และทีมหญิง คัดเลือกรวม 60 แมตช์ ทั้งทางหน้าจอ ออนไลน์ เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น และพาร์ตเนอร์ เทโร เอเชีย พร้อมด้วยรายการพิเศษเกาะติดความเคลื่อนไหวของทีมสาวไทยตลอดการแข่งขัน

Advertisement

มร.ไบรอัน ลินด์เซ มาร์การ์ กล่าวว่า ขอบคุณสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ที่ดึงรอบไฟนัลมาจัดที่ประเทศไทย เป็นเรื่องโชคดีมากของทีมสาวไทยที่มีโอกาสคว้าชัยชนะให้ได้ เพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในรอบไฟนัล ก็อยากจะให้นักกีฬาทุกคนทำผลงานอย่างเต็มที่

นายสมพร ใช้บางยาง กล่าวว่า การเตรียมทีมสาวไทยที่ผ่านมาแบ่งเป็น 2 ช่วงคือ ช่วงแรกนักกีฬารุ่นน้องที่จบการแข่งขันลีกในประเทศ มารวมตัวซ้อมกันช่วงต้นเดือนมีนาคม และช่วงสองนักกีฬารุ่นพี่ที่เล่นในต่างประเทศ เดินมากลับมารวมตัวซ้อมเมื่อช่วงสิ้นเดือนเมษายน เพื่อเสริมศักยภาพของทีม ยืนยันว่าทุกคนจะสู้เต็มที่เพื่อชาติ

นายสมพร กล่าวอีกว่า การแข่งขันสัปดาห์แรกที่บราซิล วันที่ 14 พฤษภาคม-19 พฤษภาคม ทีมสาวไทยจะไม่มีตัวหลักคือ “เพียว” อัจฉาพร คงยศ ที่บาดเจ็บ แต่จะอยู่ไทยเพื่อทำสภาพร่างกายให้สมบูรณ์สำหรับสัปดาห์ต่อไป เช่นเดียวกับนักกีฬาที่เหลือก็จะฝึกซ้อมต่อ เพื่อสลับเปลี่ยนหมุนเวียนผู้เล่นในสนามต่อๆ ไป ส่วนเป้าหมายเรายังไม่ทิ้งการทำอันดับโลกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส เรายังมีความหวังอยู่แม้ไม่มากนัก แต่เราจะทำให้ดีที่สุด เราจะสู้อย่างเต็มที่แม้ว่าคู่แข่งจะแข็งแกร่งกว่า แต่เราก็เคยเอาชนะมาได้แล้ว

Advertisement

“ถ้ายังมีความหวังก็ต้องไขว่ขว้าเอาไว้ก่อน แม้ว่าเราจะทำไม่ได้ก็จะเล่นให้ดีที่สุด นักกีฬาทุกคนเป็นตัวแทนประเทศไทย และจะสู้ด้วยความเป็นไทย ด้วยวัฒนธรรมไทย ให้โลกได้ประทับใจ”​

นายสมพรกล่าวเพิ่มเติมว่า ด้านความพร้อมของไทยในการจัดรอบไฟนัล ในวันที่ 20-23 มิถุนายน ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ได้เตรียมพร้อมเรื่องสถานที่ และด้านเทคนิค โดยได้ประชุมร่วมกับ Volleyball และเทโร ทุกสัปดาห์ ตอนนี้ไม่มีปัญหา และด้วยประสบการณ์ที่เคยจัดเวิลด์กรังปรีซ์ รอบชิงมาแล้ว ยืนยันว่าจะไม่ทำให้เสียชื่อเสียงแน่นอน ส่วนเรื่องบัตรชมการแข่งขัน ได้กำหนดฝังไว้แล้ว เหลือเพียงรอรายละเอียดทีมที่แข่งขัน คาดว่าช่วงปลายเดือนพฤษภาคมจะเปิดจำหน่ายตั๋วได้ และราคาจะไม่แพงมากกว่าเมื่อปีก่อนแน่นอน

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก 2024 จะแข่งระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-30 มิถุนายน รวมทั้งสิ้น 60 แมตช์ที่ช่อง 7HD ได้สิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขันทุกแพลตฟอร์มแต่เพียงผู้เดียว นัดแรก วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม เริ่มตั้งแต่เวลา 20.45 น. บัลแกเรีย พบ เนเธอร์แลนด์ เชียร์สดทางเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น Ch7HD และ Bugaboo.tv

ขณะที่นัดแรกของทีมนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นำโดย ทัดดาว นึกแจ้ง กัปตันทีมจะลงสนามประกาศศักดิ์ศรีประเดิมทัวร์นาเมนต์แรกของปีนี้ พบกับ สหรัฐอเมริกา ในคืนวันพุธที่ 15 พฤษภาคม (วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม) ถ่ายทอดสดจากริโอ เด จาเนโร ประเทศบราชิล เริ่มตั้งแต่เวลา 03.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 7HD กด 35

นอกจากจะได้ร่วมเชียร์ทีมลูกยางสาวไทยแล้ว ยังจะได้พบกับทีมวอลเลย์บอลหญิงระดับโลกมากมายในการลงแข่งขันเก็บคะแนนรอบแรก จากสนามแข่งขันทั้ง 6 สนาม สัปดาห์แรก วันที่ 14 พฤษภาคม-19 พฤษภาคม ที่ตุรกี และบราซิล ขณะที่สัปดาห์ที่ 2 วันที่ 28 พฤษภาคม-2 มิถุนายน ที่สหรัฐอเมริกา และมาเก๊า จากนั้นสัปดาห์ที่ 3 วันที่ 11-16 มิถุนายน ที่ญี่ปุ่น และฮ่องกง

สนามสุดท้ายของทีมหญิง ช่อง 7HD พร้อมถ่ายทอดสดจากสนามในประเทศไทย ให้กองเชียร์มีโอกาสสัมผัสฝีมือ ร่วมเชียร์นักกีฬระดับโลกอย่างใกล้ชิด ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน ที่อินดอร์ สเตเดียม
หัวหมาก พร้อมร่วมเชียร์รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ของทีมชาย ซึ่ง ช่อง 7HD ถ่ายทอดสดส่งตรงจากโปแลนด์ วันที่ 29-30 มิถุนายน ซึ่งแฟนลูกยางจะได้ชมและเซียร์เกมการแข่งขันทางช่อง 7HD
จำนวน 26 แมตซ์ บันทึกการแข่งขันทาง ช่อง 7HD จำนวน 17 แมตซ์ และถ่ายทอดสดทางออนไลน์ 17 แมตช์ รวมทั้งสิ้น 60 แมตช์

นอกจากนี้ ช่อง 7HD ยังได้คัดสรรรายการพิเศษต่างๆ มากมาย จากนักกีฬาชั้นนำ ทีมผู้บรรยายชื่อดัง รวมถึงคนข่าวกีฬาแถวหน้า ในรายการอาทิ SPORTS LIFE Special VNL 2024, สีสัน VNL 2024, Shot of the Day VNL 2024, วิเคราะห์ก่อนเกม VNL 2024 รวมถึงสกู๊ปพิเศษอีกมากมาย เช่น ตบลั่นจอ กับศรสวรรค์ ภู่วิจิตร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image