โค้ชยะ ลั่นสาวไทยสู้ด้วยระบบทีม ไม่หวั่นชนทีมแกร่ง ตั้งเป้าคว้าชัย VNL 2024

โค้ชยะ ลั่นสาวไทยสู้ด้วยระบบทีม ไม่หวั่นชนทีมแกร่ง ตั้งเป้าคว้าชัย VNL 2024

ความเคลื่อนไหวของทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก 2024 สัปดาห์แรก ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-19 พฤษภาคม โดยจะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ สหรัฐอเมริกา ในคืนวันพุธที่ 15 พฤษภาคม (วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม) ถ่ายทอดสดจากริโอ เด จาเนโร ประเทศบราชิล เริ่มตั้งแต่เวลา 03.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 7HD กด 35

“โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันสัปดาห์แรกที่บราซิล ทุกคนพร้อมที่จะสู้กับทุกทีม ก็ฝากแฟนๆ ให้กำลังใจกับนักกีฬา และสต๊าฟโค้ชกันด้วย เราจะสู้ให้เต็มที่ ผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ เราจะทำให้ดีที่สุด จะพยายามทำให้ทุกคนมีความสุขในเรื่องของเกมการแข่งขัน

โค้ชยะ กล่าวอีกว่า สำหรับการฝึกซ้อมช่วงนี้เราก็เริ่มเข้าระบบทีม ซึ่งจากการที่นักกีฬาบางคนไปเล่นลีกต่างประเทศแล้วกลับมารวมทีมในช่วงหนึ่ง แม้ว่าจะไม่มาก แต่เราก็คิดว่านักกีฬาทุกคนน่าจะเข้ากันได้ เพราะว่าเล่นแล้วรู้ใจกันตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ตรงนี้ก็ปรับอีกนิดหน่อยเท่านั้นในเรื่องของรูปแบบที่จะสู้กับแต่ละทีม เราก็ทำการบ้านในเรื่องของแต่ละทีมว่าเราจะใช้รูปแบบไหนในการเจอกับทีมไหน และก็ลดจุดอ่อนของเราให้ได้มากที่สุด

Advertisement

“ทีมยังคงมุ่งมั่นในการคัดโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดยทีมได้ฝึกซ้อมกันมาเป็นอย่างดี แต่คู่แข่งก็มีความแข็งแกร่ง โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยแม้ว่าเราจะเสียเปรียบเรื่องรูปร่าง แต่ก็จะเอาระบบการเล่นสู้ด้วยทีมเวิร์ก โดยวางเป้าหมายอยากให้ลูกทีมคว้าชัยชนะให้ได้ 2 นัดในแต่ละสัปดาห์” โค้ชยะกล่าว

ขณะที่ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง กัปตันทีมวอลเลย์บอลสาวไทย กล่าวว่า ตอนนี้ทีมเราค่อนข้างพร้อมมาก อาจจะมีข้อที่จะต้องแก้ไขอีกอย่างละนิดอย่างละหน่อย ก็ยังพอมีเวลาอีกก่อนเราจะเดินทางไปแข่งขันไม่กี่วันก็จะพยายามปรับจูนตรงนี้ให้ดี

ทัดดาวกล่าวอีกว่า สำหรับนัดแรกที่จะเจอกับทีมสหรัฐอเมริกา เขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง พวกเราถ้าเปรียบเทียบเรื่องรูปร่างก็อาจจะสู้เขาไม่ได้ แต่ว่าถ้าเป็นเรื่องของระบบทีม หรือว่าการเล่นหลายรูปแบบ เราก็มีโอกาสที่จะสู้เขาได้ เราก็จะพยายามงัดจุดเด่นจุดดีของเราออกมาสู้ ทุกเกมการแข่งขัน ทุกแต้ม ทุกคะแนน เราจะพยายามทำให้ดี และเก็บรายละเอียดให้มาก

Advertisement

“เราก็ได้พูดคุยกัน ทำความเข้าใจกันว่าคนนี้ชอบบอลสไตล์ไหน ชอบเล่นรับยังไง ก็น่าจะต้องปรับจูนเรื่องการคุยกัน และสไตล์การเล่นของแต่ละคนก็อาจจะมีบ้างที่ยังไม่ค่อยเข้ากัน แต่ยังมีเวลาอีกไม่กี่วัน ก็จะพยายามแก้ไขในเรื่องตรงนี้ได้ดีค่ะ” ทัดดาว กล่าว

โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์แรก ที่ประเทศบราซิล ของทีมสาวไทย จะลงสนามนัดแรก พบกับ สหรัฐอเมริกา ในคืนวันพุธที่ 15 พฤษภาคม (วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม) เวลา 03.00 น., นัดที่สองพบ เซอร์เบีย คืนวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม เวลา 00.00 น., นัดที่สามพบ แคนาดา ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม เวลา 07.00 น. และนัดที่สี่พบ เกาหลีใต้ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม (วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม) เวลา 03.00 น.

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image