‘ดวงอนงค์’คัมแบ๊กโค้ชแบด’เอสซีจี’-‘กุลชลา’อดีตคู่หูมือ4โลกร่วมงานด้วย

“หญิง” ดวงอนงค์ อรุณเกษร และ “โอ๋” กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล อดีตนักแบดมินตันประเภทหญิงคู่ ที่เคยรั้งอันดับ 4 ของโลก เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2011 และทั้งคู่ได้ประกาศเลิกเล่นไปก่อนหน้านี้ ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ในบทบาทผู้ฝึกสอนของเอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี

ดวงอนงค์กล่าวว่า เข้ามาเป็นโค้ชให้เอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี ประมาณ 6 เดือน เนื่องจากได้รับการชักชวนจาก “โค้ชโอม” เทศนา พันธ์  วิศวาส หัวหน้าโค้ชเอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี ซึ่งก็สนิทสนมกันดีตั้งแต่เล่นแบดมินตัน โดยหน้าที่หลักคือ ดูแลนักตบลูกขนไก่กลุ่มบีในภาพรวม และเน้นไปที่ประเภทคู่ เพราะตัวเองมีความถนัด และเคยเล่นมาก่อน ทั้งโค้ชโอม และตัวเองได้นำเอาประสบการณ์ในการเล่นอาชีพ และทีมชาติมาปรับเปลี่ยนแก้ไข และสร้างเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมา การทำงานช่วงที่ผ่านมาเห็นว่าเด็กหลายคนของที่นี่มีพัฒนาการที่ดี ทำให้มั่นใจว่าเมื่อมีการปูพื้นฐานดีแล้วอนาคตจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

ด้านกุลชลา ที่กำลังอยู่ในระหว่างเข้ามาศึกษาและทดลองงาน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ไปเป็นโค้ชให้กับโรงเรียนสอนแบดมินตันแห่งหนึ่ง และหลังจากออกมาแล้วได้รับการติดต่อจากเอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมีให้มาทดลองเป็นโค้ช รวมถึงมีเพื่อนสนิทอย่างดวงอนงค์อยู่แล้ว ทำให้ตัดสินใจเข้ามา ซึ่งเพิ่งเข้ามาช่วยได้ไม่กี่วัน จากการที่ได้เห็นการฝึกซ้อมช่วงสั้นๆ รู้สึกสบายใจที่จะได้ร่วมงานกับโค้ชโอมที่เป็นรุ่นพี่ทีมชาติ และโค้ชอีกหลายคน รวมถึงระบบของที่นี่มีความเป็นระเบียบวินัยสูง จึงอยากมาร่วมกันสร้างนักแบดฯ หน้าใหม่ให้ก้าวไปสู่ระดับโลก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image