2 ดาวรุ่งสาวไทย วิมลรัตน์-ดลพร เปิดใจสุดกดดัน ลุยศึกเนชั่นส์ลีกครั้งแรก

2 ดาวรุ่งสาวไทย วิมลรัตน์-ดลพร เปิดใจสุดกดดัน ลุยศึกเนชั่นส์ลีกครั้งแรก

ความเคลื่อนไหวของทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก 2024 สัปดาห์แรก ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-19 พฤษภาคม โดยจะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ สหรัฐอเมริกา ในคืนวันพุธที่ 15 พฤษภาคม (วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม) ถ่ายทอดสดจากริโอ เด จาเนโร ประเทศบราชิล เริ่มตั้งแต่เวลา 03.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 7HD กด 35

“ไก่” วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ บอลเร็วดาวรุ่งสาวไทยวัย 22 ปี กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการได้แข่งขันรายการเนชั่นส์ลีกเป็นครั้งแรก ก็มีความตื่นเต้นมากๆ เพราะว่าเป็นรายการระดับนานาชาติ ส่วนตัวก็จะพยายามเตรียมตัวเองให้พร้อมที่สุด เพื่อที่จะได้รับโอกาสลงแข่งขัน

“ก็รู้สึกกดดันในระดับหนึ่งเลยค่ะ ก็จะพยายามหาอะไรที่ทำให้ตัวเองผ่อนคลาย กดดันน้อยลงค่ะ เพื่อที่จะทำให้มันรีแล็กซ์มากที่สุดค่ะ ส่วนประสบการณ์ที่ได้จากการไปเล่นในลีกประเทศญี่ปุ่น ก็จะมีเรื่องของสกิลต่างๆ ทุกสกิลเลยค่ะ แล้วก็เรื่องจิตใจความคิด อาจจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเราได้มากขึ้นค่ะ ให้เรากล้า ให้เราไม่กลัวค่ะ” วิมลรัตน์ กล่าว

Advertisement

ส่วน “ยูฟ่า” ดลพร สินโพธิ์ มือเซตดาวรุ่งทีมชาติไทยวัย 20 ปี  กล่าวว่า ก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้ติดทีมชาติเข้าร่วมการแข่งขันเนชั่นส์ลีกเป็นครั้งแรก ก็ผลงานจะออกมาเป็นยังไง แต่ส่วนตัวก็จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

“สำหรับพี่ๆ ในทีมก็ซัพพอร์ตตนเองอย่างดีมากๆ เพราะบางทีเราก็อาจจะกัดดันตัวเองด้วยค่ะ ก็ไม่ได้รู้สึกกดดันกับพี่ๆ ค่ะ แค่รู้สึกกดดันกับตัวเองเฉยๆ ก็จะพยายามให้กำลังใจตัวเองมากๆ และก็จะก้าวผ่านไปให้ได้ค่ะ” ดลพร กล่าว

โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์แรก ที่ประเทศบราซิล ของทีมสาวไทย จะลงสนามนัดแรก พบกับ สหรัฐอเมริกา ในคืนวันพุธที่ 15 พฤษภาคม (วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม) เวลา 03.00 น., นัดที่สองพบ เซอร์เบีย คืนวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม เวลา 00.00 น., นัดที่สามพบ แคนาดา ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม เวลา 07.00 น. และนัดที่สี่พบ เกาหลีใต้ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม (วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม) เวลา 03.00 น.

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image