ครูมวยไทย 8 คน ร่วมเผยแพร่มวยไทยที่ซาอุดีอาระเบีย

ครูมวยไทย 8 คน ร่วมเผยแพร่มวยไทยที่ซาอุดีอาระเบีย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดส่งผู้ฝึกสอนกีฬามวยไทยระดับไลเซนส์ ของสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย กกท. ที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย จำนวน 8 คน เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมและเผยแพร่มวยไทย ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ 7-9 พฤษภาคม

โดยในพิธีเปิดงานซึ่งจัดขึ้นที่ทำเนียบเอกอัครราชทูต ณ กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย นั้น คณะผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศ คณะผู้ฝึกสอนมวยไทย และคณะดนตรีปี่มวย รวมทั้งสิ้น 14 คน ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและดียิ่ง จากนายดามพ์ บุญธรรม เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงริยาด ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย

นอกจากนี้ คณะผู้ฝึกสอนมวยไทย ยังได้มีการจัดฝึกอบรมมวยไทย ให้กับสมาพันธ์มวยไทย ในซาอุดีอาระเบีย ภายในงาน “Muaythal Workshop for Saudi Muaythai Trainers” อีกด้วย

Advertisement

อนึ่ง สำหรับการจัดส่งผู้ฝึกสอนกีฬามวยไทยระดับไลเซนส์ ของสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย กกท. ทั้ง 8 คน เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมและเผยแพร่มวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ในครั้งนี้ เป็นไปตามโครงการซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี การผลักดันกีฬามวยไทย ซึ่งเป็นศิลปะประจำชาติของไทย ให้ได้รับความนิยมไปทั่วโลก พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสในการได้รับการพิจารณาเข้าแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ในอนาคตต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image